Lào Cai: Sôi nổi Ngày hội Điều em muốn nói – Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em tại xã Tả Ngài Chồ
Lượt xem: 77
Nhằm giúp các em học sinh, thanh thiếu nhi được bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình và mong muốn của các em là sự lắng nghe thấu hiểu từ cha mẹ, thầy cô, bạn bè, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện...
Chiều ngày 26/4/2023, tại xã Tả Ngài Chồ, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND xã Tả Ngài Chồ tổ chức Ngày hội “Điều em muốn nói - thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và các vấn đề về trẻ em”. Trên 470 học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Tả Ngài Chồ đã tham dự chương trình.
anh tin bai
Tại Ngày hội, các em học sinh đã được nghe cô Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Viện công nghệ Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực đã tổ chức các trò chơi bổ ích, chia sẻ nhưng câu chuyện ý nghĩa.... giúp các em nắm được quyền, nghĩa vụ và bổ phận của trẻ em; giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng sống và cách ứng xử có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, có hướng suy nghĩ tích cực, tự tin, tự trọng, biết nhận thức đâu là hành động đúng, đâu là hành động sai để ứng xử đúng mực với ông bà, cha mẹ, thầy cô, những người lớn tuổi và với bạn bè xung quanh mình, tạo cơ hội thuận lợi cho các em thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình đối với bản thân, với gia đình, nhà trường và toàn xã hội để các em phát triển hài hòa cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
anh tin bai
Qua ngày hội "Điều em muốn nói - Thúc đẩy quyền trẻ em tham gia vào các vấn đề của trẻ em " đã giúp các em có điều kiện được chia sẻ, được bày tỏ ý kiến riêng của bản thân về mọi vấn đề xung quanh với mong muốn được thầy cô, gia đình, bạn bè lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng những ý kiến ấy. Nâng cao nhận thức của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giáo dục, bảo vệ thanh thiếu niên nhi đồng, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên, thiếu niên, nhi đồng có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất quà cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.Ngày hội đã để lại nhiều cảm xúc cho các em thiếu nhi, góp phần bồi đắp lý tưởng, xây dựng ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng, nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập