Ngày hội sáng tạo “Thanh niên công nhân làm theo lời Bác”
Lượt xem: 45
Sáng 19/5, tại Công viên Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội sáng tạo “Thanh niên công nhân làm theo lời Bác”, tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2023 với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”...

 
Dự Chương trình có Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp, Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp cùng các cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên công nhân ưu tú, tiêu biểu thuộc Khối thi đua các doanh nghiệp đại diện cho hơn 51 nghìn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai
Tại chương trình, đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương, báo công dâng Bác. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đoàn kết, phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc, triển khai các mô hình ý nghĩa phù hợp với đặc thù địa phương, qua đó khẳng định vai trò xung kích, cống hiến, trách nhiệm vì cộng đồng.
anh tin bai
Thi đua thực hiện phong trào Tuổi trẻ Lào Cai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới; thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), tuổi trẻ tỉnh Lào Cai nói chung và cán bộ, đoàn viên tại các cơ sở đoàn thuộc các doanh nghiệp của tỉnh đã tích cực triển khai sôi nổi các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “4 nhất” trong thanh niên công nhân. Từ phong trào, đã có hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm do đoàn viên thanh niên đề xuất, giá trị làm lợi cho doanh nghiệp nhiều tỷ đồng; nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa được các đơn vị đoàn tích cực thực hiện trong công tác chuyên môn, cũng như hoạt động Đoàn.
anh tin bai
Để kịp thời động viên, khích lệ tuyên dương các cá nhân tiêu biểu, nhất là noi gương Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn, sản xuất - kinh doanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bình xét các đoàn viên tiêu biểu tại các doanh nghiệp. Kết quả, đã xét chọn 16 gương mặt thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua để tuyên dương, khen thưởng. Qua đó, kịp thời động viên, lan tỏa, nhân rộng những điển hình thanh niên công nhân làm theo lời Bác.
anh tin bai
Kết thúc chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã đến thăm, tặng quà 2 hộ gia đình thương, bệnh binh có công với cách mạng là hộ ông Trịnh Xuân Hiển, tổ 10 và ông Đỗ Biên Cương, tổ 13, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.
 
Nguồn: baolaocai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập