Chị Phượng gương mẫu, nhiệt tình
Lượt xem: 183
Tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023, đồng chí Phàn Thị Phượng, Chính trị viên phó Ban CHQS xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) gây ấn tượng với Ban giáo khảo qua nội dung bài giảng về “Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới”...

Đồng chí Phượng thể hiện bản lĩnh, phong thái tự tin, ứng xử nhanh nhạy trong mọi tình huống kết hợp lối giảng bài lôi cuốn bằng cả 2 thứ tiếng Kinh và Dao; liên hệ sâu sắc, sát thực tế địa phương, đơn vị khi đưa ra những ví dụ cụ thể, sinh động để làm rõ từng nội dung, thông điệp truyền tải, tạo sự lôi cuốn cho người nghe... Đồng chí Phàn Thị Phượng được Ban tổ chức hội thi trao giải Nhì.

 

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Phượng chính là nụ cười rạng rỡ cùng với tính cách vui tươi, cởi mở. Chị Phượng tâm sự: “Sau khi được tuyển chọn vào đội thi của quân khu tham gia thi toàn quân, tôi đã được chỉ huy đơn vị và cơ quan cấp trên bồi dưỡng, chỉnh sửa nội dung, bổ sung cập nhật thông tin cho giáo án, bài giảng. Với kiến thức lĩnh hội được, tôi tích cực tham khảo, học hỏi và nhờ cấp trên, đồng đội hướng dẫn. Từ đó tôi đã rèn luyện được kỹ năng phương pháp, tác phong giảng bài, bảo đảm sát với nội dung, đối tượng, giúp người nghe dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp thu”.

anh tin bai

Chị Phàn Thị Phượng

Tìm hiểu được biết, năm 2014, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội, Phàn Thị Phượng không đi làm theo chuyên ngành đào tạo mà quyết định trở về quê hương lập nghiệp. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Phượng tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương. Được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đầu năm 2022, Phàn Thị Phượng được bầu làm Bí thư Đoàn xã Hợp Thành và kiêm nhiệm giữ chức vụ Chính trị viên phó Ban CHQS xã. Tuy là cán bộ trẻ kiêm hai vị trí công tác nhưng trên cương vị, chức trách được giao, Phàn Thị Phượng luôn chủ động học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn, tiên phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực để tạo sức thuyết phục đối với cán bộ, chiến sĩ dân quân. Chính vì vậy mà chị luôn kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban CHQS xã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các lực lượng; chủ động lập kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự tại địa phương.
Đặc biệt, trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chị Phượng là cầu nối giữa Ban CHQS và Đoàn thanh niên xã trong thực hiện nhiệm vụ chung, nhất là phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Nhờ vậy mà thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Hợp Thành luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, các thanh niên nhập ngũ đều yên tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ.
Đồng chí Phạm Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hợp Thành khẳng định: “Đồng chí Phượng là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc. Với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí luôn phấn đấu hết mình, dám xông pha vào những việc mới, việc khó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng”.

Đồng chí Phàn Thị Phượng đoạt giải Nhì tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023.

Bài và ảnh: TRẦN HÀO
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập