Chủ tịch hội phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm
Lượt xem: 188
Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, quan tâm chăm lo đời sống hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - đó là những đức tính nổi bật của chị Nông Thị Nghì - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bản Lầu (huyện Mường Khương)...

Có nhiều dịp đến dự các chương trình của phụ nữ xã Bản Lầu, chúng tôi cảm nhận được tâm huyết, trách nhiệm trong từng hoạt động của chị Nghì. Đơn cử như ngày 8/3 vừa qua, chị cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã tổ chức thành công Hội thi dân vũ với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” thu hút 15/15 chi hội phụ nữ thôn tham gia.

anh tin bai

Chị Nguyễn Thị Thanh, Chi hội Phụ nữ thôn Na Lin cho biết: Được tham gia hội thi, chúng tôi rất vui. Đây là dịp chị em được giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hội viên. Nhiều dịp khác trong năm, chị Nghì đã tổ chức các hoạt động phong phú cho chúng tôi như tuyên truyền, tọa đàm, giao lưu, tham quan… Chị Nghì rất nhiệt tình, gương mẫu trong các công việc, khi xuống thôn thì gần gũi, trực tiếp tham gia các hoạt động với chị em.

anh tin bai

Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, chị Nghì cùng Ban Chấp hành đã triển khai nhiều mô hình như “Đường hoa nông thôn mới”, “Nhà sạch, vườn đẹp”, Câu lạc bộ thể thao dân vũ, Câu lạc bộ không có bạo lực trong gia đình, Câu lạc bộ bóng đá phụ nữ xã Bản Lầu… góp phần thu hút đông hội viên tham gia. Trung bình hằng năm, Hội Phụ nữ xã kết nạp hơn 40 hội viên, đến nay có gần 1.300 hội viên.

anh tin bai

Chú thích ảnh

chức thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Nghì cho biết bản thân luôn cố gắng gương mẫu, đi đầu tham gia các hoạt động hội, phong trào. Chị thường xuyên đi cơ sở, nắm tình hình hội viên, phụ nữ để kịp thời có biện pháp hỗ trợ phụ nữ nâng cao đời sống. Nhờ đó, các hoạt động hội, phong trào phụ nữ nhận được sự tham gia tích cực của phụ nữ trong xã.
Hội Phụ nữ xã Bản Lầu cũng tập trung vào các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế thông qua việc nhận ủy thác với ngân hàng cho hội viên vay vốn, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ khởi nghiệp. Hiện Hội Phụ nữ xã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 16 tỷ đồng cho 267 hội viên vay vốn. Từ năm 2016 đến nay, hội hỗ trợ 30 phụ nữ khởi sự kinh doanh; mỗi năm giúp đỡ 1 hoặc 2 hộ do hội viên làm chủ hộ thoát nghèo.
Vừa tập hợp hội viên qua các mô hình, chị Nghì còn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Điển hình như cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, chị đã tăng cường tuyên truyền để hội viên hiểu ý nghĩa, các tiêu chí của cuộc vận động. Đồng thời, chị hướng dẫn 15/15 chi hội cụ thể hóa, triển khai cuộc vận động qua các việc làm thiết thực như Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu; trồng hoa, cây xanh; vệ sinh môi trường nông thôn… Từ năm 2022 đến nay, hội đã tổ chức 40 buổi vệ sinh đường làng, ngõ xóm, bảo dưỡng đường giao thông nông thôn với 1.950 lượt hội viên, phụ nữ và người dân tham gia; vận động các hộ dọc Quốc lộ 4D lắp đường điện thắp sáng…
Chị Nông Thị Nghì là cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, có uy tín với hội viên và Nhân dân. Chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dẫn dắt hoạt động của Hội Phụ nữ xã đạt nhiều thành tích, dẫn đầu trong các đoàn thể của xã.

Nguồn: baolaocai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập