Hai cán bộ Bộ đội Biên phòng Cao Bằng trả lại số tiền lớn cho người đánh mất
Lượt xem: 227
Sáng 2-9, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng), hai cán bộ của đồn đang làm nhiệm vụ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã nhặt được một chiếc ví có nhiều giấy tờ quan trọng cùng số tiền lớn. Ngay sau đó, chiếc ví đã được trả lại cho người đánh mất...

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 1-9, khi đang tuần tra, kiểm soát tại khu vực suối Lênin (Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó), Thiếu úy Hà Tấn Dũng, Đội trưởng Vận động quần chúng và Đại úy QNCN Trần Trọng Minh, Nhân viên Kiểm soát Biên phòng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang đã phát hiện và nhặt được một chiếc ví màu đen rơi trên đường.

anh tin bai

 

Kiểm tra nhanh bên trong ví, hai cán bộ thấy có một số lượng lớn tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Nguyễn Xuân Tiến, sinh năm 1978, trú tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ngay lập tức, Thiếu úy Hà Tấn Dũng và Đại úy QNCN Trần Trọng Minh gọi điện thoại báo cáo ban chỉ huy đồn; đồng thời, chủ động đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của chiếc ví.

anh tin bai

Đến 18 giờ cùng ngày, chủ nhân của chiếc ví đã đến liên hệ để xin nhận lại tài sản bị mất. Sau khi xác minh tất cả thông tin, trước sự chứng kiến của cán bộ Đồn Biên phòng Sóc Giang và quần chúng nhân dân, Thiếu úy Hà Tấn Dũng và Đại úy QNCN Trần Trọng Minh tiến hành trao trả tài sản cho người đánh rơi là anh Nguyễn Xuân Tiến.
Nhận được tài sản, anh Tiến xúc động và viết thư cảm ơn hai cán bộ của Đồn Biên phòng Sóc Giang và chia sẻ: “May mắn là tài sản đã được hai cán bộ Biên phòng nhặt được và chủ động tìm kiếm để trả nên tôi đã nhận lại được tài sản và những giấy tờ rất quan trọng. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn đồng chí Dũng, đồng chí Minh, cũng như Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang".
Hành động "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" của Thiếu úy Hà Tấn Dũng và Đại úy QNCN Trần Trọng Minh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, góp phần tô thắm thêm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và lan tỏa hình ảnh đẹp của "Người chiến sĩ Biên phòng trong lòng nhân dân".

Tin, ảnh: DƯƠNG GIANG - TUẤN VŨ
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập