Khen thưởng cán bộ, chiến sĩ “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”
Lượt xem: 229
Sáng 02/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã trao Giấy khen tặng 3 cá nhân vì đã có hành động “nhặt được của rơi trả người đánh mất”, góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ...

Cụ thể: Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27-9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổng dọn vệ sinh quanh doanh trại, Binh nhất Trương Văn Quốc, chiến sĩ thuộc Văn phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng nhặt được một điện thoại di động hiệu Samsung trị giá hơn 10 triệu đồng trên đường Lý Thường Kiệt (phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Binh nhất Trương Văn Quốc nhanh chóng báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị. Sau khi xác minh tìm được chủ nhân của chiếc điện thoại là ông Trần Minh Tuấn (trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), đồng chí Quốc đã trao trả lại chiếc điện thoại.

anh tin bai

 

Trước đó, sáng 18-9, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Phan Văn Cảnh và Binh nhất Trần Đức Mạnh (Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng) đã nhặt được 1 chiếc nhẫn vàng. Ngay lập tức, đồng chí Cảnh đã báo cáo với chỉ huy đơn vị để thông báo tìm chủ tài sản trên. Tới sáng 20-9, anh Phạm Thế Trường Chinh (sinh 1995, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) tới Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa để nhận lại tài sản.

anh tin bai

Đại tá Đỗ Văn Đông, Chính ủy BĐBP thành phố Đà Nẵng cho biết: Hành động của Thiếu tá Phan Văn Cảnh, Binh nhất Trần Đức Mạnh, Trần Văn Quốc có ý nghĩa lớn về lòng trung thực và tính nhân văn sâu sắc; là nét đẹp văn hóa truyền thống, đạo đức của người dân Việt Nam - nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

anh tin bai

Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng biểu dương và khen ngợi hành động cao đẹp của các đồng chí. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục hăng hái phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, lực lượng, quê hương và đơn vị; là tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa lớn trong đơn vị và trong đoàn viên thanh niên thành phố, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển...

Tin, ảnh: THANH TRÚC
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập