Người tốt - Việc tốt: Hành động đẹp của Binh nhất Hà Xuân Mạnh nơi tâm lũ
Lượt xem: 192
Tối 19-8, câu chuyện Binh nhất Hà Xuân Mạnh, chiến sĩ Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) nhặt được tài sản, trả lại người đánh rơi ngay nơi tâm lũ Mù Cang Chải (Yên Bái) khiến đồng đội và người dân trên địa bàn ai cũng cảm phục, xúc động.

Trước đó, trên đường trở về khu vực đóng quân dã ngoại sau khi cùng đồng đội giúp đỡ các hộ dân ở bản Trống Là, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả mưa lũ, Binh nhất Hà Xuân Mạnh phát hiện bên vệ đường có chiếc ví màu nâu lẫn trong đất đá, rác rưởi.

 

Mạnh lập tức báo cáo Thượng úy Nguyễn Duy Khánh, Chính trị viên Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 174. Kiểm tra nhanh, các anh phát hiện trong ví có một số tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, như: Giấy phép lái xe ô tô, đăng ký xe, căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế...
Với sự phối hợp tích cực của Công an xã Hồ Bốn, đầu giờ chiều 19-8, chiếc ví đã được trao lại cho người đánh rơi là anh Lý A Chư, trú tại bản Pú Nhu Háng Sung, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

anh tin bai

Được biết, anh Lý A Chư là thợ lái máy xúc, đang cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Hồ Bốn. Đêm 18-8, sau khi trở về nhà, anh phát hiện mình đánh rơi chiếc ví, nhưng không rõ rơi khi nào, ở đâu.
Đang lo lắng sẽ mất nhiều thời gian để làm lại toàn bộ giấy tờ tùy thân, trong khi anh là lao động chính nuôi cả gia đình, thì anh Chư được Công an xã Hồ Bốn phối hợp với chỉ huy Trung đoàn 174 thông báo đến nhận lại tài sản.
“Sáng nay, trên đường đến công trình, tôi nhận được điện thoại của Công an xã Hồ Bốn thông báo người nhặt được chiếc ví của mình là một anh bộ đội thuộc Sư đoàn 316, Quân khu 2. Tôi thực sự rất xúc động. Trong những ngày qua, được chứng kiến các chiến sĩ không quản khó khăn, vất vả, dầm mình trong mưa giúp đỡ đồng bào Mù Cang Chải khắc phục hậu quả mưa lũ, tôi cũng như người dân trên địa bàn đã thầm cảm phục, biết ơn. Nay lại được bộ đội trả lại chiếc ví bị rơi, tôi càng cảm phục”.
 Nói về Binh nhất Hà Xuân Mạnh, Thiếu tá Nguyễn Văn Nhất, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 174 cho biết: “Mạnh là một chiến sĩ tích cực, một đảng viên trẻ gương mẫu, trách nhiệm với công việc, luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng đội.
Đặc biệt, trong quá trình giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ ở Mù Cang Chải, đảng viên Hà Xuân Mạnh luôn hăng hái, xung phong nhận việc khó về mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, là tấm gương sáng cho đồng đội học tập, noi theo”.

NGUYỄN HỒNG SÁNG
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập