Nhóm tình nguyện ứng cứu người dân nhà bị ngập giữa đêm mưa
Lượt xem: 197
Một nhóm tình nguyện viên tại Đà Nẵng với hơn 10 người đã tự trang bị áo phao, đến những nơi có thông tin người dân nhà bị ngập do mưa lớn, ứng cứu kịp thời người già và trẻ nhỏ đưa đến nơi an toàn...

Đến sáng ngày 14.10, anh Hồ Ngọc Thanh – trưởng nhóm tình nguyện ứng cứu người dân trong mưa lớn ở Đà Nẵng cho biết đã đưa 2 bà cháu ở kiệt Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) đến nơi tránh trú an toàn. Đây là gia đình đã đăng lời kêu cứu lúc nửa đêm trên mạng xã hội khiến cộng đồng, người dân lo lắng. Bởi, từ chiều 13.10, mưa nặng hạt liên tục trút xuống TP Đà Nẵng khiến nhiều nơi bị ngập úng trong đó có khu vực trên.

anh tin bai

“Khi đến nơi ứng cứu, nước ở khu vực này đã lên tới cổ tôi rồi. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân di chuyển từ trưa 13.10 nhưng nhiều gia đình chủ quan, nghĩ nhà có gác nên cố bám trụ. Đến khi mưa không ngớt, nước dâng cao thì mới kêu cứu. Chúng tôi phải nhờ tổ trưởng của khu vực dẫn vào. May mắn là vẫn kịp đưa họ thoát ra ngoài” – anh Thanh cho hay.

Cũng trong đêm 13.10, trên đường đi ứng cứu những nơi ngập sâu, nhóm anh Thanh đã giúp 1 bé trai đang trên đường đi học về nhưng gặp đoạn nước ngập sâu, không đi qua được và 1 bạn nữ trên đường đi làm về thì bị hư xe.

anh tin bai

Cùng thời điểm này, cảnh sát khu vực, Công an phường Chính Gián, quận Thanh Khê đã xuống từng nhà dân bị ngập nước thăm hỏi, hỗ trợ, sơ tán người dân đến nơi an toàn.
Công an phường cùng lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu cũng đã ứng cứu kịp thời 1 hộ dân gồm 3 người (trong đó, 1 cháu nhỏ 3 tuổi và 1 người mới mổ ruột thừa xuất viện cách đây 2 ngày) tại ngã ba Đồng Xoài - Nguyễn Đình Tứ, ra khỏi vùng nguy hiểm.

THÙY TRANG (laodong.vn)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập