Sinh viên đại học viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Lượt xem: 215
Những ngày qua, câu chuyện về sinh viên Phạm Đức Lương, sinh năm 2003, hiện là sinh viên năm thứ hai, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (TP Hải Phòng), viết đơn tình nguyện nhập ngũ được lan truyền rộng khắp, tạo hiệu ứng tích cực cho các bạn trẻ...

Phạm Đức Lương sinh ra và lớn lên ở thôn Kỳ Vĩ Thượng, xã Quang Phục (Tiên Lãng, Hải Phòng), trong một gia đình truyền thống cách mạng, có ông nội và bố đẻ từng công tác trong Quân đội. Sau khi có giấy khám nghĩa vụ quân sự năm 2024, Lương đã xin bảo lưu kết quả học tập tại trường và tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Chia sẻ về việc làm của mình, Lương cho biết: "Trong cuộc sống, em được chứng kiến nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc nên rất cảm phục. Em mong muốn được tham gia vào môi trường Quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ tiếp tục đi học trở lại và hy vọng môi trường quân ngũ sẽ giúp em rèn luyện bản lĩnh, ý chí, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ".

anh tin bai

Với quyết định của mình, Lương nhận sự đồng tình, ủng hộ lớn từ gia đình. Biết tin con trai bảo lưu kết quả học tập tình nguyện viết đơn nhập ngũ, ông Phạm Văn Ngọc, 53 tuổi, bố của Lương, chia sẻ: “Cháu đã lớn và tự biết làm điều gì đúng, sai. Tôi tôn trọng quyết định và cảm thấy rất tự hào về con trai”.

Được biết, Phạm Đức Lương là sinh viên có học lực khá, kết quả rèn luyện tốt; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ mọi người và luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở nhà trường và địa phương. Năm 2021, khi là sinh viên năm thứ nhất, Lương được Hiệu trưởng Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thu Thảo, Bí thư Đoàn xã Quang Phục (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết: “Những năm gần đây, ở địa phương xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ, nhưng là sinh viên bảo lưu kết quả học tập ở trường, tình nguyện viết đơn nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc như Phạm Đức Lương là rất đặc biệt. Chúng tôi tin tưởng và chúc đồng chí Lương sẽ thành công với quyết định của mình".

Phạm Đức Lương với lá đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Bài và ảnh: CAO THANH ĐÔNG
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập