Trái ngọt từ yêu thương
Lượt xem: 197
Từ một cậu bé nhút nhát, có học lực trung bình khá, sau hơn hai năm được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân (Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế) chăm sóc, kèm cặp, em Lê Thanh Tùng, học sinh lớp 8, Trường THCS-THPT Hồng Vân, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) đã có tiến bộ vượt bậc...

Hai năm qua, em không chỉ là học sinh giỏi của trường mà còn là tấm gương sáng về nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Tùng cũng nằm trong số 386 học sinh có thành tích xuất sắc toàn diện được nhận Bằng chứng nhận “Học sinh danh dự toàn trường năm học 2022-2023” của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Lê Thanh Tùng chia sẻ: “Em là con nuôi của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân. Các chú bộ đội thương em lắm! Các chú chăm sóc, nuôi dưỡng và luôn tiếp thêm động lực để em cố gắng trong học tập, cuộc sống. Em sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để đáp lại công ơn của các chú”.
Còn em A Viết Thị Ngọc Tuyền ở xã Đông Sơn, huyện A Lưới, suốt 4 năm qua được Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt (BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế) nhận đỡ đầu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Gia đình Tuyền đặc biệt khó khăn, bố bị ảnh hưởng bởi di chứng chất độc da cam phải nằm một chỗ suốt 14 năm qua. Với sự hiếu học cùng những hỗ trợ kịp thời của các chiến sĩ biên phòng, 4 năm qua, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

anh tin bai

Ông Hồ Văn Khởi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới cho biết: “Những năm trước đây, tình trạng học sinh bỏ học nhiều do điều kiện gia đình khó khăn. Từ khi được BĐBP nhận đỡ đầu, hỗ trợ, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 99%. Nhờ sự giúp đỡ đó mà nhiều em đã trở thành học sinh giỏi, thi đỗ vào các trường đại học trên cả nước”.
Trong gần 10 năm thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận đỡ đầu 691 học sinh. Nguồn kinh phí này được cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp từ lương hằng tháng của mình. Từ tháng 8-2022, có thêm 83 học sinh trên địa bàn huyện A Lưới được hỗ trợ trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường’’.
Qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới được viết tiếp ước mơ tới trường. Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó chính ủy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Đây là những chương trình có tính nhân văn sâu sắc, không chỉ góp phần ươm mầm tri thức, nâng cao dân trí mà còn tạo nền móng để phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới. Đây cũng là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ đối với đồng bào để ngày càng gắn bó, thắt chặt tình quân dân, xây dựng "thế trận lòng dân" thực sự vững mạnh”.

Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới thăm, động viên các học sinh.

Bài và ảnh: VÕ TIẾN
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập