Từ học sinh giỏi Toán đến thủ khoa khối A1 tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 184
Thủ khoa khối A1 của tỉnh Lào Cai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với số điểm 27,65 là em Lương Hoàng Vinh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT số 1 Bảo Yên...

Vinh là người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên. Bố mẹ em phải lao động vất vả để nuôi hai chị em Vinh ăn học. Thương cha mẹ nhọc nhằn nên ngay từ khi còn nhỏ, Lương Hoàng Vinh đã rất chăm chỉ học tập. Khi tốt nghiệp THCS, thay vì lựa chọn học nghề như nhiều bạn bè trong xã, Vinh đã quyết tâm ra thị trấn Phố Ràng để học THPT với niềm mong mỏi rất đỗi bình dị: “Chỉ có học mới thoát khỏi cuộc sống đói nghèo”.

 

Đặt chân vào cổng Trường THPT số 1 Bảo Yên, Lương Hoàng Vinh đã thử sức thi vào lớp A1. Cánh cửa lớp Tự nhiên chào đón em với những bạn bè thân thiện, năng động và những thầy - cô giáo tận tâm, yêu nghề, nhiệt huyết. Phát hiện sở trường học môn Toán và khả năng tư duy sắc bén của cậu học trò dân tộc Tày, cô giáo Nguyễn Thị Lê đã “gieo” cho Vinh niềm đam mê Toán học, đồng thời tiếp thêm cho em sự tự tin để vào đội tuyển học sinh giỏi. Sau thời gian được bồi đắp kiến thức, hành trình chinh phục ước mơ trở thành học sinh giỏi toán đã trở thành hiện thực khi Vinh vượt cấp đạt giải Nhì cuộc thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm em học lớp 11 và giành giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

Ngoài môn Toán, Vinh còn thích khám phá những kiến thức lý thú, bổ ích gắn với thực tiễn cuộc sống qua bài giảng môn Vật lí đầy thú vị của thầy giáo Phan Văn Thắng và tìm hiểu ngôn ngữ Anh qua những bài giảng của cô giáo Nguyễn Thị Hằng. Để hiện thức hóa ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học, chàng học trò ưu tú đã quyết định về Hà Nội tham gia thi đánh giá năng lực và phỏng vấn theo phương thức xét tuyển sớm. Vượt qua những yêu cầu gắt gao trong quá trình xét tuyển, cộng với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, em đã vinh dự là một trong số ít học sinh của Trường THPT số 1 Bảo Yên đỗ vào Khoa IT-E6 Công nghệ thông tin Việt Nhật của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, CN8 Khoa học máy tính của Trường Đại học quốc gia Hà Nội và Khoa học công nghệ thông tin của Học viện Bưu chính Viễn thông.
Dù đã đỗ vào những trường đại học uy tín theo phương thức xét tuyển sớm nhưng trong giai đoạn nước rút, Lương Hoàng Vinh vẫn miệt mài ôn luyện các môn văn hóa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Và em đã chinh phục chính bản thân mình khi vượt qua gần 8000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai ghi tên mình vào top thí sinh có điểm khối A1 cao nhất với điểm số ấn tượng: Toán 9,2 điểm, Vật lý 9,25 điểm, Tiếng Anh 9,2 điểm.
Hành trình chinh phục ước mơ của Lương Hoàng Vinh sẽ mãi là câu chuyện đẹp về tấm gương học sinh hiếu học ở vùng đất Bảo Yên.

 
Nguồn: baolaocai.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập