Giáo viên tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác
Lượt xem: 143
Sau 20 năm công tác đến nay, nhiệt huyết và lòng yêu nghề trong cô Nguyễn Thị Nga giáo viên Trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên vẫn thêm đong đầy. Cô luôn tâm huyết với nghề, không ngừng học tập, trau dồi để có những phương pháp mới trong dạy và học. Bên cạnh đó, cô còn được đồng nghiệp, mọi người biết đến là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác...

Trong công tác giảng dạy tại trường, cô Nguyễn Thị Nga là người có kiến thức chuyên môn vững vàng, phương pháp dạy học lôi cuốn, sáng tạo nên học sinh rất đam mê học trong mỗi giờ Địa lý của cô. Nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh… thế nhưng bản thân cô luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ các nguồn tài liệu tham khảo để nâng cao kiến thức, kỹ năng và chất lượng dạy học. Không những thế, cô Nga còn là người đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Mỗi bài giảng, cô thường lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để giáo dục học sinh có kỹ năng sống tốt, hình thành nhân cách tốt…

Cô Nguyễn Thị Nga cùng học trò trò chuyện

sau thời gian lao động chăm sóc cảnh quan trường lớp.

Những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Nga được biết đến và ghi nhận những thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Năm học 2017-2018 học sinh giỏi môn Địa lý cấp huyện đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba; cấp tỉnh đạt 4 giải Ba; năm học 2018-2019 học sinh giỏi cấp huyện đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba; cấp tỉnh đạt 4 giải Ba; năm học 2019-2020 học sinh giỏi cấp huyện đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì; cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì.

Trong công tác chủ nhiệm, cô có ứng xử khéo léo, lúc nghiêm khắc, khi lại bao dung hiền hậu. Đặc biệt, cô luôn dành thời gian để lắng nghe học sinh rồi chia sẻ với các em những câu chuyện liên quan đến học tập, lao động, quan hệ bạn bè… và trong mắt các em học sinh, cô chính là một người cô, người bạn, người giúp các em có hướng đi đúng đắn trong cuộc sống, học tập. Bên cạnh đó, cô luôn chủ động gắn kết với phụ huynh học sinh, luôn thân thiện, gần gũi, tôn trọng ý kiến của cha mẹ học sinh khi được góp ý. Mọi hoạt động tập thể của lớp học đều được cô mời các bậc phụ huynh cùng tham gia, cùng hướng dẫn các con làm, phát huy tính dân chủ trong tập thể theo đúng phương châm: Gia đình - nhà trường cùng giáo dục.

Bên cạnh việc tập trung trong công tác chuyên môn, cô Nguyễn Thị Nga còn luôn tận dụng thời gian cho gia đình. Chồng mất khi cô còn trẻ, một mình phải gánh vác vai trò vừa là mẹ, đồng thời vừa là cha để dạy bảo các con. Thế nhưng với nghị lực không ngừng cố gắng, các con của cô đều ngoan ngoãn, thương yêu mẹ, học giỏi, sôi nổi trong mọi hoạt động tập thể, đặc biệt là phong trào thể dục, thể thao của trường, của huyện.

Cô Nguyễn Thị Nga cùng con trai đoạt giải Nhì Giải Cầu lông-

Bóng bàn gia đình tỉnh Lào Cai năm 2020.

 

Cô Nguyễn Thị Nga tâm niệm, muốn dạy học sinh, dạy con mình có kỹ năng sống tốt thì mình phải là người có kỹ năng sống thật tốt. Bằng tình thương yêu, sự gần gũi thân thiện, nỗ lực của bản thân, cô đã rèn cho học sinh, cho các con có kỹ năng sống tốt. Hằng ngày, cả cô, cả trò đều dành khoảng thời gian nhất định để cùng nhau trồng rau, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, giữ gìn vệ sinh trường lớp… mỗi lần thực hiện cô đều cho các con cùng tham gia.

Đồng nghiệp là những người luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ cô cả trong công tác chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Mỗi khi nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Nga, mọi người đều nói: Đó là một nhà giáo mẫu mực, là điển hình của Trường Nội trú Bảo Yên.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga (áo dài đỏ) được khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến

và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015.

Với những thành tích, kết quả đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Nga đã được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của huyện, tỉnh và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều năm cô là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Cô Nga xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của Trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập