"Mô hình không gian sáng tạo trẻ" Hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học cấp tỉnh dành cho học sinh năm 2021
Lượt xem: 104
Ngày 01/11/2021, tại Trường THPT số 1 thành phố, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “Mô hình không gian sáng tạo trẻ”, hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học dành cho học sinh cấp tỉnh...
Tại chương trình, ĐVTN được nghe các chuyên gia, giảng viên, thầy cô truyền đạt các kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu sáng tạo khoa học dành cho học sinh. Đồng thời, các nhóm tác giả là ĐVTN, học sinh đã giới thiệu về các sản phẩm đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học các cấp: mô hình giáo dục truyền thống, lịch sử “Hồ Chí Minh – Người là niềm tin tất thắng”, mô hình tái hiện lễ hội Gầu Tào của dân tộc H’Mông ở Lào Cai, mô hình tái hiện lễ hội trung thu truyền thống, mô hình tác phẩm Vợ chồng A Phủ...
Hoạt động sáng tạo khoa học trong học sinh luôn được Tỉnh đoàn nói chung, Thành đoàn nói riêng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo suyên suốt trong các trường THPT và tương đương trên địa bàn. Qua các cuộc thi, diễn đàn, sân chơi khoa học nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học, công nghệ trong học sinh; tạo điều kiện cho các bạn thanh niên học sinh có cơ hội tiếp cận, vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, công nghệ và giải quyết một số vấn đề của khoa học và thực tiễn.
Chương trình “Mô hình không gian sáng tạo trẻ, hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học dành cho học sinh” năm 2021 thật sự là ngày hội của những bạn trẻ yêu khoa học; góp phần phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong đồng hành với thanh niên học tập, sáng tạo KHKT.

Hy vọng rằng những chia sẻ về kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, qua mô hình của các dự án sẽ lan toả tình yêu khoa học, niềm say mê công nghệ, tiếp lửa truyền thống nghiên cứu khoa học với tuổi trẻ trường THPT số 1 TP Lào Cai nói riêng và học sinh trên toàn tỉnh nói chung./.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập