Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, Nhi đồng huyện Si Ma Cai
Lượt xem: 17
Ngày 03/05/2024, tại trường Trung học cơ sở thị trấn Si Ma Cai, Phòng giáo dục và đào tạo đã phối hợp với huyện Đoàn Si Ma Cai, tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Si Ma Cai năm 2024”... 

Dự cuộc thi, có đồng chí Nguyễn Thị Kiều Oanh, Trưởng Phòng GD và ĐT huyện Si Ma Cai, Phó Ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi; đồng chí Đoàn Duy Toàn, Phó Bí thư huyện Đoàn Si Ma Cai, Phó Chủ tịch hội đồng giám khảo.

anh tin bai

Tại cuộc thi có 33 sản phẩm, mô hình dự thi và năm nay có nhiều sản phẩm mới và đa dạng, tiêu biểu như: Tạp chí về bản sắc văn hóa dân tộc Mông huyện Si Ma Cai của trường THCS xã Sín Chéng; Túy sấy quần áo sử dụng năng lượng mặt trời của trường tiểu học xã Bản Mế; Mô hình an toàn giao thông của trường tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai; Máy lọc thân thiện của trường PTDTBTTHCS xã Thào Chư Phìn....

anh tin bai
Trong hội thi, các thí sinh phải thể hiện phần thuyết trình về sản phẩm, mô hình dự thi của mình. Qua phần thuyết trình, Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá và phỏng vấn trực tiếp để cho điểm theo các tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng vào thực tiễn. Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng các mô hình, sản phẩm dự thi năm nay cao hơn năm trước, nhiều ý tưởng có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu hằng ngày trong cuộc sống.

anh tin bai

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng là một sân chơi ý nghĩa và thiết thực. Qua đó, khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng thanh thiếu niên, nhi đồng vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, đồng thời góp phần tạo ra môi trường khoa học - kỹ thuật để tuổi trẻ vận dụng những tri thức, kỹ năng, sáng tạo ra những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, khoa học, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Huyện đoàn Si Ma Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập