Ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Thành phố Lào Cai năm 2021
Lượt xem: 77

Thực hiện sự chỉ đạo của TỈnh đoàn Lào Cai, ngày 05/8/2021, Thành đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ” năm 2021

 

Tham gia CLB có 15 thành viên, trong đó ban chủ nhiệm gồm 03 thành viên. CLB là mô hình tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật và các nhà nghiên cứu sáng tạo đã và đang có công trình khoa học kỹ thuật được triển khai, ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội. CLB là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên được trao đổi, học hỏi, truyền cảm hứng, tạo động lực để tiếp tục tạo ra những sản phẩm khoa học kỹ thuật sáng tạo. Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên trong CLB đã tổ chức hội nghị sáng kiến, ý tưởng mới trong đó tập trung thảo luận về các ý tưởng áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất có khả năng ứng dụng rộng rãi. Nổi bật như: "Thanh niên tích cực áp dụng công nghệ trong quản lý sản xuất nông nghiệp của đ/c Lương Văn Miến - Bí thư đoàn xã Thống Nhất; Sáng kiến làm phấn từ vỏ sò bảo vệ môi trường của Đoàn trường THPT số 2..." 

    Câu lạc bộ được thành lập đóng vai trò tập hợp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường để khuyến khích giới trẻ trong toàn thành phố phát huy vai trò nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng những thành tựu khoa học vào đời sống cho đoàn viên thanh niên.

Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn và các tổ chức của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt. Nhằm khẳng định vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn thanh niên đi đầu trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập