Tập huấn trang bị phương pháp tư duy sáng tạo trong Thanh thiếu nhi
Lượt xem: 590
    Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2020, nhằm phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của Đoàn viên, thanh thiếu nhi, ngày 23/9/2020, Tỉnh đoàn Lào Cai chỉ đạo  Huyện đoàn Văn Bàn đã tổ chức Tập huấn trang bị phương pháp tư duy sáng tạo cho thanh thiếu nhi năm 2020 với sự tham gia của 142 ĐVTN, Bí thư và phó Bí thư các cơ sở Đoàn và Chi đoàn trực thuộc, giáo viên TPT tại các Liên đội trường học.

    Tại chương trình, chuyên gia Nguyễn Lệ Thuỷ đã chia sẻ phương pháp  rèn luyện tư duy sáng tạo cho cán bộ Đoàn, các đồng chí GV. TPT trên địa bàn huyện. Để phát huy thanh niên đề xuất  các ý tưởng, sáng kiến, các cấp bộ Đoàn phải hiểu, dẫn dắt, gợi mở các vấn đề cần giải quyết, đặt hàng những ý tưởng sáng tạo trong từng địa bàn, từng đối tượng thanh niên. Bên cạnh đó, triển khai đa dạng các giải pháp nhằm tạo ra môi trường có tính chất động lực để thanh niên được xây dựng, rèn luyện kỹ năng, tư duy sáng tạo; phát huy tính sáng tạo của mình. Trong tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội nói chung, cần tạo nhiều không gian sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên đóng góp các ý tưởng, sáng kiến phù hợp.Thông qua các hoạt động trò chơi vận dụng tư duy và thúc đẩy tính sáng tạo, ĐVTN tham gia được gợi mở các vấn đề, giải quyết các vướng mắc trong triển khai thực hiện các nội dung phong trào “Sáng tạo trẻ”.

    Tuổi trẻ sáng tạo là một trong  phong trào lớn xuyên suốt của tuổi trẻ Lào Cai và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tuyên truyền thường xuyên, vận động mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo đến hầu hết các cơ sở Đoàn. Các cơ sở Đoàn trên cơ sở đặc thù của cơ quan, đơn vị phát động đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào bằng những ý tưởng, sáng kiến phù hợp./.

     Một số hình ảnh tại chương trình:

Đặng Tùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập