Tập huấn trang bị phương pháp tư duy sáng tạo và chia sẻ ý tưởng, sáng kiến trong Thanh thiếu nhi
Lượt xem: 333
Nhằm trang bị phương pháp tư duy sáng tạo, cổ vũ, khuyến khích hỗ trợ phong trào "Sáng tạo trẻ", phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Ngày 16/09/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Tập huấn trang bị phương pháp tư duy sáng tạo trong Thanh thiếu nhi và Chia sẻ ý tưởng, sáng kiến trong thanh niên tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    Tham gia hội nghị với hơn 100 đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí  Nguyễn Thị Tần – Giảng viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai chia sẻ về Phương pháp rèn luyện  tư duy sáng tạo cho cán bộ đoàn và thanh thiếu nhi. Để phát huy thanh niên đề xuất  các ý tưởng, sáng kiến, các cấp bộ Đoàn phải hiểu, dẫn dắt, gợi mở các vấn đề cần giải quyết, đặt hàng những ý tưởng sáng tạo trong từng địa bàn, từng đối tượng thanh niên. Bên cạnh đó, triển khai đa dạng các giải pháp nhằm tạo ra môi trường có tính chất động lực để thanh niên được xây dựng, rèn luyện kỹ năng, tư duy sáng tạo; phát huy tính sáng tạo của mình. Trong tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội nói chung, cần tạo nhiều không gian sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên đóng góp các ý tưởng, sáng kiến phù hợp.

Học viên tham luận tại hội nghị tập huấn

Các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng nhau lắng nghe, trao đổi, đóng góp trên nhiều ý tưởng, sáng kiến và mô tả các giải pháp xung quanh các lĩnh vực về nâng cao hiệu quả đổi mới trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp…

Giảng viên và học viên trao đổi tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn đã góp phần trang bị kiến thức, tạo môi trường để các thanh niên kết nối ý tưởng sáng tạo trong công tác Đoàn. Đồng thời, từ kiến thức lĩnh hội các học viên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương.

 

Đặng Thanh Tùng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập