Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo năm 2022
Lượt xem: 131
Sáng 29/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo  tỉnh Lào Cai năm 2022...

Chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động như: Triển lãm các sản phẩm, mô hình sáng tạo, khoa học công nghệ; trưng bày các sản phẩm về nông nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP, những sản phẩm trong mô hình vườn ươm doanh nghiệp do thanh niên làm chủ . Tại Chương trình có 14 gian hàng được trưng bày là các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ, các sản phẩm nông nghiệp đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Đặc biệt, ngay sau lễ khai mạc, diễn ra diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Chuyển đổi số - Tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số”. Diễn đàn với sự tham gia của các chuyên gia đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về “Chuyển đổi số” để chủ động thích ứng cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Ban tổ chức Liên hoan cho biết, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã xác định triển khai 3 phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gồm: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được triển khai nhằm phát huy thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động, sản xuất, kinh doanh; Công tác, phục vụ Nhân dân và sinh hoạt hằng ngày. 
Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh các công trình, sản phẩm, giải pháp sáng tạo và sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của thanh thiếu nhi được áp dụng trong trong học tập, công tác, lao động sản xuất và trong đời sống hằng ngày.

Phát biểu tại Chương trình Đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Chấp hành TWĐ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành toàn tỉnh; cá nhân, đơn vị đã hỗ trợ Lào Cai đã quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện để thế hệ trẻ tỉnh Lào Cai có điều kiện giao lưu học hỏi.

 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập