image banner
Tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo trong xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Lượt xem: 24
Ngày 31/7/2024, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức lớp tập huấn về "Phương pháp tư duy sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới" cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Sa Pa.
anh tin bai

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Hà Khương Anh – Ủy viên BTV,  Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn; đồng chí Vũ Hoài Sơn – Giảng viên phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai; đồng chí Trần Thanh Tú – Phó Bí thư thị đoàn Sa Pa cùng 60 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

Khóa tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kỹ năng, công cụ và phương pháp tư duy sáng tạo để áp dụng vào quá trình xây dựng nông thôn mới, từ việc đề xuất ý tưởng, đánh giá tiềm năng, đến triển khai các dự án phát triển nông thôn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của người dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Cụ thể, các nội dung chính bao gồm:

- Khái niệm và tầm quan trọng của tư duy sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới và phát huy văn hóa truyền thống.

- Các phương pháp tư duy sáng tạo như Brainstorming, Thinking Hats, SCAMPER... và cách áp dụng vào thực tiễn

- Cách xác định và phát triển ý tưởng sáng tạo trong từng giai đoạn của xây dựng nông thôn mới

- Kỹ năng xây dựng ý tưởng, dự án sáng tạo nhằm bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống

 

anh tin bai

Sau khóa tập huấn, các học viên sẽ áp dụng các kiến thức và kỹ năng được trang bị vào triển khai các dự án, hoạt động phát triển nông thôn mới tại địa phương. Ngoài ra, các học viên sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ ứng dụng những kiến thức, kỹ năng mới học vào việc xây dựng và triển khai các dự án, hoạt động bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tại địa phương. Đây là một nỗ lực quan trọng của Tỉnh đoàn Lào Cai và Thị xã Sa Pa nhằm nâng cao năng lực sáng tạo, đổi mới trong công tác bảo tồn di sản văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch bền vững.

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập