Bát Xát: Đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương
Lượt xem: 84
Sáng 20/01, huyện Bát Xát tổ chức lễ đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2021 ...
Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Năm nay, huyện Bát Xát đón nhận 78 quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 254 – Bộ CHQS tỉnh Lào Cai; Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Lữ đoàn 543, Lữ đoàn 168 và Lữ đoàn 297 Quân khu 2. Trong quá trình huấn luyện, các quân nhân đã phát huy truyền thống của quê hương, tích cực tham gia huấn luyện, học tập, công tác, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng đơn vị nơi đóng quân vững mạnh toàn diện.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích của tập thể chiến sĩ đạt được trong thời gian tại ngũ, kết quả đó góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước vẻ vang của huyện. Đồng chí mong muốn sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia vào các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần. Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội; thông tin về chính sách phát triển kinh tế; chú trọng việc hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng huyện Bát Xát ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, các quân nhân xuất ngũ cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện đã luôn dõi theo từng bước trưởng thành của các chiến sĩ trong thời gian tại ngũ, và hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục ra sức học tập, lao động sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Bát Xát phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai, Phòng Lao động – TB&XH huyện, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ để giúp các quân nhân có việc làm ổn định. Đồng thời, hoàn tất các thủ tục và thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, xử lý thông tin cần thiết để các quân nhân được đăng ký tham gia vào lực lượng Dự bị động viên của huyện đúng theo quy định.
 
Huyện đoàn Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập