Diễn đàn tuổi trẻ chung tay phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới
Lượt xem: 96
Hưởng ứng các hoạt động giúp đỡ các xã biên giới của tuổi trẻ tỉnh Lào Cai. Ngày 29/11/2018, tại thôn Nà Lặc - xã Trịnh Tường - huyện Bát Xát, Huyện đoàn Văn Bàn phối hợp với Đoàn xã và Đồn biên phòng Trịnh Tường tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới”.

Diễn đàn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ban chuyên môn Tỉnh đoàn Lào Cai, lãnh đạo Huyện đoàn Văn Bàn và Huyện đoàn Bát Xát, lãnh đạo Đảng ủy -HĐND - UBND xã và lãnh đạo Đồn Biên phòng Trịnh Tường - huyện Bát Xát, cùng với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo ĐVTN, nhân dân và các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã.

Diễn đàn tổ chức với các nội dung: tuyên truyền phòng chống mua bán người thông qua hình thức tuyên truyền miệng và sân khấu hoá; sân chơi thanh niên tìm hiểu Luật hình sự và các quy định của pháp luật về phòng chống mua bán người; giao lưu văn nghệ,.... đã truyền tải đến nhân dân địa phương những hiểu biết cơ bản về các dấu hiệu của nạn mua bán người, nguyên nhân, hậu quả và có các giải pháp, biện pháp phòng ngừa với nạn mua bán người, góp phần nâng cao cảnh giác của bản thân, gia đình và người thân.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác Huyện đoàn Văn Bàn cũng đã thăm công trình “Cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” để hiểu thêm về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ngày đêm bảo vệ quê hương.

Diễn đàn giúp gắn chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên, thanh niên các đơn vị, phát huy vai trò của thanh niên trong công tác phòng, chống nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới, bổ sung thêm kiến thức và hiểu biết cho bà con nhân dân./.

Thùy Vân

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập