Huyện đoàn Bắc Hà: Tuổi trẻ huyện Bắc Hà phát huy truyền thống quê hương, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
Lượt xem: 78
Hoà trong không khí Ngày hội tòng quân trong cả nước. sáng ngày 03/3, UBND huyện Bắc Hà đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Giàng Seo Vần - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đồng chí Hà Đức Minh- UVBTV TW Đoàn, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Đại tá Đào Đức Sinh- Phó tham mưu trưởng BCH Quân sự tỉnh. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND - UBND huyện, các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn và đông đảo nhân thân các tân binh ...
Thực hiện kế hoạch phân bổ, giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021, trong đợt này toàn huyện Bắc Hà đã chốt được danh sách chính thức các tân binh nhập ngũ của năm 2021 đảm bảo quân số là 98 đồng chí, trong đó LLQS 85 đồng chí; lực lượng Công an 13 đồng chí; có tổng số 46 đồng chí viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đó lực lượng quân sự có 33 đồng chí tân binh. Đây đều là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển của 19 xã, thị trấn trong huyện, có đủ các điều kiện về sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới … Lực lượng tân binh năm nay sẽ được bàn giao cho 03 đơn vị nhận quân là Trung đoàn 254- BCH quân sự tỉnh 35 đồng chí và Trung đoàn 148/ Sư đoàn 316 của quân khu II là 50 đồng chí, Công an tỉnh Lào Cai 13 đồng chí.
Công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2021 cấp uỷ, chính quyền huyện Bắc Hà đặc biệt quan tâm. Ngay từ rất sớm huyện đã chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện tập trung lãnh chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân; tiếp đó là tổ chức khám sức khỏe sơ tuyển và xét duyệt chính sách, thực hiện với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Ban CHQS huyện còn tích cực phối hợp với chính quyền các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2021, Đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện biểu dương tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ của các thanh niên đã hăng hái tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, học tập, rèn luyện và tham gia bảo vệ Tổ quốc. Để tiếp tục phát huy truyền thống của huyện anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đồng chí Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đinh Văn Đăng mong muốn các tân binh vào quân ngũ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, ra sức học tập để có trình độ kỹ thuật, trình độ chiến thuật tốt, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời yêu cầu các đơn vị nhận quân thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí tân binh yên tâm tư tưởng thực hiện nhiệm vụ được giao trong quân ngũ. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, là hậu phương vững chắc để các đồng chí yên tâm rèn luyện và học tập

Đúng 8 giờ 00 phút, Lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Bắc Hà đã diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, đúng luật; thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, 98 thanh niên ưu tú của quê hương đã chính thức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, trở thành người lính Cụ Hồ. Đảng bộ và nhân dân Bắc Hà gửi trọn niềm tin, chúc các anh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, viết tiếp trang sử vẻ vang của thế hệ cha ông đi trước, không ngừng phấn đấu, chấp hành kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Huyện đoàn Bắc Hà
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập