Huyện Si Ma Cai: Tổ chức Lễ giao nhận quân
Lượt xem: 92
Sáng ngày 22/02, hòa trong không khí tưng bừng của thanh niên cả nước hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc, Huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức lễ tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2019.

Dự lễ giao nhận quân, có các đồng chí đại diện lãnh đạo Lữ đoàn 406 Quân khu 2; Trung đoàn 254 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công ăn tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai. Về phía huyện Si Ma Cai có đồng chí Vũ Văn Cài, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Trong đợt này huyện Si Ma Cai có 54 thanh niên được tuyển chọn để lên đường bảo vệ tổ quốc. Đây là những thanh niên tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn theo quy định, trong đó có 16 thanh niên làm đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ. Để nâng cao chất lượng quân nhân nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền và Huyện đoàn Si Ma Cai đã chỉ đạo các cấp các ngành, cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi công dân hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với tổ quốc. Đồng thời tổ chức khám tuyển, lựa chọn thanh niên đảm bảo đủ sức khỏe và tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huyện đoàn cũng đã cử cán bộ phối hợp với hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp xã, tổ chức thực hiện thâm nhập cơ sở, rà soát các đối tượng trong diện quản lý theo phân công của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Nhờ vậy trong đợt này nhiều thanh niên đã tự nguyện làm đơn lên đường bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo UBND huyện đã ân cần động viên các tân binh trong ngày lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, và mong muốn các đồng chí chiến sỹ trẻ được vinh dự lên đường đợt này tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, ra sức phấn đấu tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh, xứng danh với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã tặng giấy khen cho 16 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2019. Đồng thời tặng hoa cho các đoàn nhận quân và tặng quà lưu niệm cho các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019.

Dịp này Huyện đoàn cũng đã tổ chức gặp mặt và tặng 05 xuất quà cho 05 tân binh tại xã Lử Thẩn do Huyện đoàn phụ trách trị giá 1.000.000đ. Cũng đồng thời trước đó tại 13 xã lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà cho các tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc Lễ giao nhận quân, các đơn vị nhận quân đã nhận đủ quân số tân binh. Huyện Si Ma Cai đã hoàn thành chỉ tiêu việc giao nhận quân năm 2019.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập