Lào Cai: Học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII
Lượt xem: 81
Sáng 04/1/2017, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và triển khai học tập Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII cho gần 1.200 đại biểu.

Toàn cảnh Hội nghị

 
 
Hội nghị nhằm quán triệt đến đông đảo cán bộ Đoàn viên, thanh niên các nội dung trọng tâm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tạo diễn đàn để cán bộ, đoàn viên thanh niên chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII; báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện; Ban thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc; đảng viên, cán bộ, công chức người lao động cơ quan Tỉnh đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn; Bí thư và Phó Bí thư Đoàn thanh niên cấp xã và tương đương tại 9 điểm cầu trực tuyến các huyện, thành phố.
 
 
Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, công chức, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tuổi trẻ các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2012-2017,tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai đã đảm nhận và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực gắn với phong trào thi đua “Đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức và ngày càng có ý thức hơn trong việc học tập, rèn luyện bản thân và nâng cao nhận thức;  thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên với chủ đề “Tuổi trẻ Lào Cai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cấp bộ Đoàn đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh, thiếu niên về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Bác Hồ, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân trong học tập, công tác.
 
 
Hàng năm, các cấp bộ đoàn đều tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên học tập các chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện, hành động của chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới thành các tiêu chí, chỉ tiêu thi đua cụ thể để đoàn viên thanh niên đăng ký thức thực hiện. Trong đó, chú trọng nội dung “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp, sống có ích", “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”,triển khai sâu rộng cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp", thành lập CLB "Sống đẹp", tập huấn kỹ năng giao tiếp cho thanh niên.
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS. TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt những nội dung cơ bản Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.
 
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Giàng Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai nhấn mạnh rằng: “Việc quán triệt triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng cần được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, bảo đảm để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên đều được học tập, nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó góp phần quan trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn nhiệt huyết, có đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ được phân công, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, tạo nguồn cán bộ dự bị cho Đảng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong tình hình mới, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
 
 
Đồng thời đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị: “Mỗi đồng chí đoàn viên thanh niên cần ý thức được trách nhiệm to lớn của bản thân, làm việc thật nghiêm túc với phong cách và tư duy mới, quyết tâm cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Lào Cai ngày càng văn minh, phát triển”.

 Tác giả: Tỉnh đoàn Lào Cai (LH)
                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Nguồn: laocai.org.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập