Si Ma Cai: Tổ chức lễ giao nhân quân năm 2021
Lượt xem: 66
Hòa trong không khí tưng bừng của thanh niên cả nước hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sáng ngày 03/3, huyện Si Ma Cai tổ chức lễ tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2021 ...
Lễ giao, nhận quân năm nay có sự tham dự của đồng chí Đại tá Lã Việt Hùng, Phó Chỉ huy trường - BCH Quân sự tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Quỳnh – TUV, Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Đinh Minh Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Dương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.
Trong đợt này huyện SiMaCai có 74 thanh niên được tuyển chọn để lên đường bảo vệ Tổ quốc (65 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 09 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ lực lượng Công an nhân dân), trong đó có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ. Đây là những thanh niên tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn theo quy định.
Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần động viên các tân binh trong ngày lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, và mong muốn các đồng chí chiến sỹ trẻ được vinh dự lên đường đợt này tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, ra sức phấn đấu tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh, xứng danh với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.

Trước đó, thừa ủy quyền của đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 15 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ năm 2021. Cùng với đó, nhằm động viên kịp thời các thanh niên lên đường nhập ngũ, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức lễ gặp để động viên, trao quà cho 75 thanh niên với tổng trị giá các xuất quà 15 triệu đồng, đồng thời hoàn thiện thủ tục cấp sổ Đoàn viên và giới thiệu chuyển sinh hoạt đoàn để các đồng chí tân binh yên tâm rèn luyện, sinh hoạt và công tác tại đơn vị mới.

Lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biễn phức tạp, BCĐ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực tập trung, xe đón tân binh đồng thời phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho các đồng chí tân binh trước lúc lên xe.
Dịp này Huyện đoàn cũng đã động viên và trao quà cho tân binh tại xã phụ trách, đây là sự động viên kịp thời để các đồng chí tân binh yên tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong đơn vị mới, môi trường mới.
Kết thúc Lễ giao nhận quân, các đơn vị nhận quân đã nhận đủ quân số tân binh. Huyện Si Ma Cai đã hoàn thành chỉ tiêu việc giao nhận quân năm 2021.
 
Giàng Sang - Huyện đoàn SiMaCai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập