Tưng bừng ngày Hội tòng quân huyện Bảo Thắng năm 2021
Lượt xem: 72
Sáng ngày 03/3/ 2021, Huyện Bảo Thắng đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021, dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải – Phó Tư lệnh tham mưu trưởng Quân khu II, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Minh Sáng – TUV – Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy; Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn và 124 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 22 ngàn Đoàn viên thanh niên huyện Bảo Thắng tham gia lễ giao nhận quân năm 2021 ...
Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Bảo Thắng có 124 đồng chí tham gia lên đường nhận nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, trong đó có 110 đồng tham gia nghĩa vụ Quân sự, 14 đồng chí tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, được biết các chiến sỹ năm nay được cử về đóng quân tại Sư Đoàn 316; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai và Công an tỉnh Lào Cai. Tân binh nhập ngũ huyện Bảo Thắng năm nay có 64% chiến sỹ là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Tày, Dao, Nùng, Mông.
Trước giờ lên đường nhập ngũ, các tân binh đều xác định rõ trách nhiệm với quê hương, đất nước, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm nay, huyện nhà thực hiện nghiêm túc khâu khám tuyển, ưu tiên phát lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên có trình độ văn hóa cao, sức khỏe tốt.

Năm vừa qua tuy bị ảnh hưởng không nhỏ bởi thiên tai, dịch bệnh, song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, công tác thâm nhập, tuyển quân của Bảo Thắng đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tỷ lệ thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ, trình độ học vấn, chính trị, sức khỏe của các thanh niên cao hơn hẳn mọi năm.
Công tác chuẩn bị cho ngày giao quân được huyện Bảo Thắng chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ thanh niên lên đường nhập ngũ. Huyện đoàn Bảo Thắng cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng hoa và quà cho 124 đồng chí tân binh nhập ngũ đợt này.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Lễ giao nhận quân của huyện Bảo Thắng được tổ chức rất trang trọng, ngắn gọn, an toàn, trước khi lên xe về đơn vị mới, các công dân đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt theo đúng hướng dẫn, quy định của cơ quan cấp trên.
 
Hoàng Anh Trọng – Huyện đoàn Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập