Kinh tế số Việt Nam có thể đạt 45 tỷ USD năm 2025
Lượt xem: 24
Xu hướng thanh toán số ngày càng phổ biến trở thành điểm sáng trong kinh tế số cuar Việt Nam.

Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Co về Kinh tế số khu vực Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia) năm 2023, doanh thu kinh tế số Đông Nam Á dự kiến đạt 100 tỷ (tăng 27% so với năm 2021). Năm lĩnh vực dẫn đầu trong nền kinh tế số khu vực phải kể đến như: thương mại điện tử, vận tải và thực phẩm, du lịch trực tuyến, giải trí trực tuyến và dịch vụ tài chính đóng góp 70 tỷ USD.

Người dùng ứng dụng dịch vụ kỹ thuật số với tốc độ nhanh chóng. Tiền mặt không còn là vua khi thanh toán số chiếm hơn 50% giao dịch trong khu vực.

 

Báo cáo cũng cho rằng: Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, đầu tư công là điều cần thiết để mở khóa tăng trưởng. Do đó, sản xuất và xuất khẩu sẽ là chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam phát triển kinh tế số.

 

Ở Việt Nam, truyền thông số đang phát triển mạnh mẽ do nhu cầu của người dùng cũng như sự tham gia của nhiều người chơi trong nước. Nhiều nhà phát triển game đã tìm được thành công ở nước ngoài, dịch vụ stream nhạc theo yêu cầu ngày càng phổ biến.

 

Bên cạnh đó, xu hướng thanh toán số ngày càng phổ biến trở thành điểm sáng trong kinh tế số nước ta.

Theo đó, dự kiến kinh tế số Việt Nam đạt 30 tỷ USD năm 2023 và có thể đạt 45 tỷ USD vào năm 2025.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập