Hỗ trợ mô hình khởi nghiệp gắn với bảo vệ môi trường tại Bát Xát
Lượt xem: 95
Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Bát Xát  phối hợp với các ban ngành đoàn thể, cơ quan chức năng đánh giá các dự án khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Qua khảo sát,  có 02 dự án khả thi và phù hợp với nguốn vốn được giao: Mô hình nuôi trâu bò của Đoàn viên Hoàng Văn Hòa- xã Quang Kim; Mô hình trồng quế của Đoàn viên Nguyễn Văn An – xã Bản Qua.
Ngay khi có kết quả, Đoàn xã đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân 100.000.000 đồng nguồn vốn giải quyết việc làm (do UBND huyện giao cho Huyện đoàn quản lý) để hỗ trợ thực hiện dự án theo đúng quy định và trực tiếp phổ biến chính sách, quy trình cho chủ dự án. Đoàn xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát cũng như đánh giá kết quả của các mô hình, phối hợp với đội ngũ trí thức trẻ của huyện tổ chức tập huấn kỹ năng chăn nuôi, bảo vệ môi trường

anh tin bai

 Sau khi được giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm, các mô hình đã ngay lập tức đi vào hoạt động, các mô hình được xây dựng đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Đến nay, Mô hình nuôi trâu bò có 04 con, Mô hình trồng quế 3ha. Ý nghĩa của việc được hỗ trợ đem lại lợi ích kinh tế ổn định cho bà con, ngoài ra còn mang ý nghĩa thúc đẩy thanh niên k đi làm ăn xa, làm giàu ở tại địa phương quê hương mình.


 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập