Tỉnh đoàn Lào Cai hỗ trợ mô hình Thanh niên phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường tại huyện Bát Xát
Lượt xem: 85
Nhằm bồi dưỡng kiến thức, hỗ trợ ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, thời gian qua. Ngày 20/7/2023Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các mô hình của thanh niên trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Tiêu biểu như việc hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện mô hình nuôi cá Tầm nước lạnh của đoàn viên Lý Láo Tả, thôn Trung Chải, xã Dền Sáng huyện Bát Xát, 
anh tin bai

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng quan tâm cử các đồng chí đoàn viên thanh niên tại các sở ngành, có kỹ thuật, am hiểu chuyên sâu về nuôi cá nước lạnh đến để chia sẻ về kinh nghiệm nuôi cá nước lạnh, các công tác phòng chống bệnh cho cá, hướng dãn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào nuôi cá, tổ chức đồng thời hỗ trợ công tác chuyển đổi số trong việc tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho cá  Tầm nước lạnh thương phẩm của đoàn viên Lý Láo Tả. đồng thời hướng dấn đồng chí Lý Láo Tả áp dụng công nghệ xử lý nước đầu nguồn trước khi đưa nước vào bể cá bằng phương pháp vi sinh.

 

Aanh tin bai

anh tin bai

Xác định hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Cùng với các chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự chủ động vượt khó vươn lên của các bạn trẻ, tổ chức Đoàn triển khai các hoạt động hỗ trợ với mục đích trao cho các bạn trẻ “chiếc cần câu” để giúp họ tạo được việc làm tại chỗ có thu nhập. Từ đó, thay đổi nhận thức của đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế, thúc đẩy họ triển khai các mô hình kinh tế tương tự; từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Với phương trâm “ Phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó với viến đổi khí hậu”./.

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập