HOA BÉ VÀ HÀNH TRÌNH TRÁI TIM LỚN
Lượt xem: 177
"Hoa Bé” là nick name mọi người đặt cho Nguyễn Thị Hoa, cô gái sinh năm 2000, quê ở Yên Bái, bởi ngày bé, Hoa rất nhỏ, gầy yếu. Thế nhưng, cô gái ấy lớn lên lại làm được những điều ý nghĩa, đó là giúp nhiều phụ nữ nạn nhân của tội phạm mua, bán người kết nối được với gia đình ở Việt Nam sau nhiều năm mất liên lạc...

Phải mất hơn 1 tháng tôi mới hẹn gặp được Hoa Bé vì hành trình thiện nguyện của cô luôn dày đặc. Ngay cả một chút thời gian cuối chiều cũng vội vã bởi hôm sau Hoa phải bay đi Singapore, nếu không gặp được cô trong buổi chiều hôm ấy thì có lẽ rất lâu sau, tôi mới có thể hẹn vì Hoa chuẩn bị đi du học.

anh tin bai

 

Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô gái “gen Z” ngồi trong góc quán cà phê nhỏ là mái tóc dài mượt, đôi mắt to tròn cùng nụ cười thân thiện, ấm áp.
Hoa không phải người Lào Cai nhưng hoạt động thiện nguyện của em lại chủ yếu dành cho vùng đất này. Năm 2019, Hoa lên Lào Cai học tiếng Trung Quốc ở Trung tâm Hán ngữ Lào Cai với mong muốn tìm được một việc làm tốt. Thế rồi, vốn tiếng Trung tích lũy được lại là cơ duyên giúp trái tim nhân hậu của Hoa có cơ hội tỏa sáng.
....
Nguồn: Báo Lào Cai điện tử
Chi tiết đường link tại bình luận 👇👇

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập