Bảo vệ dân phố tận tụy
Lượt xem: 68
Hình ảnh người đàn ông mặc trang phục bảo vệ dân phố điều khiển xe máy rong ruổi khắp các nẻo đường để tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 không còn xa lạ với những người dân thị trấn Phố Ràng những tháng vừa qua. Đó là ông Hoàng Ngọc Khánh, bảo vệ dân phố, cư trú tại tổ dân phố 6B, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên)...

Trước ngày bầu cử (23/5), chúng tôi đến gặp ông Hoàng Ngọc Khánh tại nhà riêng. Đi cùng chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trần Xuân Bách cho biết: Ông Khánh bận rộn lắm, nếu không hẹn trước chắc khó gặp được. Công việc của ông Khánh là bảo vệ dân phố, chính vì vậy khi ngày bầu cử càng đến gần thì trách nhiệm lại càng cao.

Quả nhiên, dù Phó Chủ tịch UBND thị trấn hẹn trước nhưng phải 30 phút sau ông Khánh mới về tới nhà, mồ hôi nhễ nhại, thấm đẫm chiếc áo đã sờn. Dù rất mệt sau giờ làm nhưng ông vẫn rất cởi mở, miệng luôn nở nụ cười. Ông bảo: “Cười nhiều giúp mình trẻ ra, thấy khỏe, phấn chấn hơn, mà dành cho nhau một nụ cười, một niềm vui nho nhỏ thì tội gì chúng ta không thực hiện”.

Ông Khánh đã làm bảo vệ tổ dân phố được hơn chục năm nay. Thoạt nhìn khuôn mặt khắc khổ, sạm đen với mái tóc bạc phơ, nhiều người sẽ nghĩ ông đã ngoài lục tuần, nhưng thực ra năm nay ông mới 48 tuổi. Ông bộc bạch: Ai cũng vậy thôi! Thời gian và công việc vất vả có thể khiến người ta già nhanh hơn, nhưng tôi không thấy bản thân phiền lòng vì điều này. Mình làm tốt việc gì, cảm thấy vui và bà con lối xóm vui là được.

Ông Hoàng Ngọc Khánh chuẩn bị đi tuyên truyền lưu động.

Theo Phó Chủ tịch Trần Xuân Bách, dù phụ cấp chỉ được hơn 700 nghìn đồng/tháng và gia đình cũng không phải hộ khá giả, nhưng ông Khánh không vì thế mà thoái thác hoặc bỏ bê công việc. Với mỗi nhiệm vụ được giao, bất kể thời điểm nào, khi cần là ông luôn có mặt. Đặc biệt, dù không phải đảng viên nhưng tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm luôn cháy trong người bảo vệ dân phố này.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ dân phố, ông Khánh còn được người dân quý mến bởi những việc làm và đóng góp thầm lặng. Đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ông đã xung phong làm tình nguyện viên đi tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Ông tuyên truyền, vận động người dân không chỉ trong thị trấn mà cả các địa phương lân cận chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh...

Gần đây, ròng rã suốt 3 tháng qua, ông tiếp tục tự nguyện đi xe máy lưu động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Dù nắng hay mưa, đều đặn ngày 2 buổi, ông xuất hiện trên từng con phố, ngõ xóm để làm nhiệm vụ của người “vác tù và hàng tổng”.

Sau một hồi trò chuyện với chúng tôi, ông Khánh lại chuẩn bị tư trang, đồ nghề lên đường. Ông thay chiếc áo bảo vệ dân phố mới, kiểm tra lại xe máy và chiếc loa di động cùng bộ bình tích điện đã sạc đầy, rồi khởi động xe máy, tiếp tục công việc không tên.

Bóng dáng người bảo vệ dân phố tận tụy khuất dần theo những nẻo đường rực rỡ cờ hoa. Chúng tôi khâm phục sự tận tụy của ông Khánh bởi nhờ những người như ông mà nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương đi vào cuộc sống.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập