Đảng bộ Gia Phú học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Lượt xem: 62
Gia Phú là xã vùng 2 của huyện Bảo Thắng với 3.794 hộ, gồm trên 15 nghìn nhân khẩu, cùng chung sống ở 39 thôn bản trong xã, địa bàn xã khá rộng, dân cư phân bố không đều, trình độ dân trí còn thấp, sản xuất chủ yếu là nông nghiệp, những khó khăn đó ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế và công tác củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Những năm gần đây được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền đời sống của nhân dân trong xã được nâng lên, cán bộ và nhân dân yên tâm công tác, ổn định đời sống...

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Cuộc vận đang từng bước lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã Gia Phú, không chỉ có đảng viên, hội viên, đoàn viên tham gia mà quần chúng nhân dân cũng nhận thức và tích cực làm theo tấm gương của Bác.

Đồng chí Nguyễn Văn Khả - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “98% cán bộ, đảng viên của xã đã được quán triệt tinh thần của Chỉ thị 03, đồng thời các chi hội, đoàn thể cũng đã lồng nghép các nội dung của Chỉ thị này vào các buổi sinh hoạt, trong đó 100% đoàn viên, hội viên nòng cốt được học tập và quán triệt. Có thể nói sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ xã, tạo được những chuyển biến quan trọng về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác trong đội ngũ cán bộ Đảng viên, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của xã. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay của nhiều tập thể với những việc làm thiết thực như: Thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của công an xã; thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” của chi bộ y tế; triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình xây dựng hũ gạo tiết kiệm và đồng tiền bỏ ống của Hội phụ nữ xã…

Nhiều tấm gương tiêu biểu đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác ở địa phương được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận, điển hình là Ông Nguyễn Ngọc Đãn - thôn Đông Căm luôn đổi mới sáng tạo, có nhiều sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế hộ gia đình; Đồng chí Chảo Láo Lở - một Bí thư Chi bộ nhiệt tình tâm huyết trong việc tuyên truyền vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; đồng chí Vũ Thúy Hảo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 tiêu biểu trong việc duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng chí Nguyễn Thị Tươm với thái độ tận tụy hết lòng chăm sóc bệnh nhân đã tạo sự yên tâm, tin tưởng của bệnh nhân và gia đình khi đến khám và chữa bệnh.

Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân và tập thể đã hiến đất và ủng hộ tiền cho phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã như ông Nguyễn Văn Nhật - Thôn Tân Tiến hiến 500m2 đất xây dựng điểm trường Mầm non; bà Vũ Thị Bích - thôn nậm Hẻn hiến 200m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn; Ông Chảo Láo Lù - thôn Bản Cam hiến 600m2 đất xây dựng điểm trường Mầm non; và 11 hộ dân ở thôn Phú Hùng hiến trên 2.000m2 đất mở mới đường liên thôn, nhân dân thôn Nậm Hẻn đã huy động được 12 triệu đồng tiền mặt để san gạt mặt bằng đổ bê tông tuyến đường nội thôn dài 1,2 km và nhiều tấm gương điển hình khác trong việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn toàn xã.

Có thể nói, từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Gia Phú đã góp phần làm chuyển biến tích cực nhiều lĩnh vực trên địa bàn xã.

Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Khả - Phó Bí thư Đảng bộ xã cho biết thêm: Kinh nghiệm của Đảng bộ xã  Gia Phú trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng đó là cần đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn liền với việc tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần mang lại những hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Cùng với đó, Đảng bộ xã còn thường xuyên quan tâm nắm bắt dư luận xã hội, tình hình diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân để chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, những kiến nghị, đề nghị chính đáng của nhân dân. Đồng thời chú trọng giáo dục truyền thống gắn với các sự kiện chính trị, trong đó, luôn kết hợp hài hòa giữa nội dung giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc với truyền thống của Đảng bộ và nhân dân địa phương, qua đó góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, ý thức công dân, tinh thần yêu nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Một nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng bộ xã quan tâm đó là giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhân dân. Việc triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng cấp trên được Đảng ủy thực hiện nghiêm túc. Đặc biêt là đã thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị và hướng dẫn của Tỉnh ủy Lào Cai, Huyện ủy Bảo thắng về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình”. Nhất là việc thực hiện Quyết định số 08-QĐ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai về một số nội dung tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở đó, hằng năm Đảng bộ xã đều tiến hành kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân về thực hiện các nội dung làm theo để biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Đồng thời đôn đốc, nhắc nhở những cá nhân chưa thực hiện tốt tiếp tục phấn đấu, khắc phục. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Gia Phú đã đi vào đời sống, phát huy tác dụng tích cực và đạt những kết quả khả quan. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Huyện ủy Bảo Thắng về chuyển dịch cơ cấu trong nông nghiệp, xây dựng quy hoạch đầu tư cho phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất trang trại chăn nuôi lợn, gà theo hướng công nghiệp. Đến nay đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả tốt, giúp người nông dân thoát nghèo. Đó là những tín hiệu vui, đồng thời khẳng định bước đi đúng đắn của một địa phương biết khắc phục khó khăn để phát huy lợi thế kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững ở địa phương.

 

Thanh Nga
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập