Thầy giáo Đinh Hồng Phong gương mẫu học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 57
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục và đào tạo. Là một giáo viên, thầy giáo Đinh Hồng Phong, giáo viên Trường PTDT bán trú Tiểu học & THCS Tả Củ Tỷ 2 luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến...

Sinh thời, dù luôn bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến thế hệ măng non, những chủ nhân tương lai của đất nước. Người căn dặn đội ngũ nhà giáo: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng giống như trồng cây non. Trồng cây non được tốt sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, thầy giáo Đinh Hồng Phong càng ý thức được việc đăng ký và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ “trồng người”. Bởi với nghề giáo, đó là yếu tố quan trọng, quyết định thành công không chỉ trong mỗi bài giảng đến với học sinh. Vì vậy, bản thân phải gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện nhân cách trong học tập và làm theo Bác.

Góc nhỏ làm việc của thầy phong ở tập thể nhà trường

Năm 2008, thầy Phong tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm được phân công về giảng dạy tại trường THCS Nậm Khánh. Đến năm 2016, thầy Phong về công tác tại Trường PTDT bán trụ THCS xã Bản Già, giờ đây, thực hiện việc sát nhập địa giới hành trính trường đổi tên thành Trường PTDT bán trú Tiểu học & THCS Tả Củ Tỷ 2. Thầy Phong được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng và phân công giảng dạy ở lớp 8 - 9 với bộ môn Văn - Sử. Bên cạnh việc nắm chắc về chuyên môn, những lúc rảnh rỗi, thầy Phong thường xuyên lên thư viện nhà trường, hay những trang mạng xã hội để tìm đọc những mẫu chuyện về Bác. Thấm nhuần những điều Bác dạy dành cho người giáo viên "Mỗi người thầy giáo, cô giáo phải không ngừng rèn luyện để luôn tiến bộ, phải có kiến thức và phương pháp giảng dạy tốt, có nhân cách đạo đức và có tình thương yêu học sinh, say mê với nghề nghiệp và không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt", trong công việc thầy Phong luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên chủ nhiệm giỏi và là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh nhiều năm liền. Thầy giáo Đinh Hồng Phong, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Tả Củ Tỷ 2 chia sẻ: “Tôi không phải là người dân ở đây, nhưng may mắn là trong quá trình công tác tôi được tham gia các cuộc thi do tỉnh, huyện phát động, thông qua đó, giúp tôi hiểu thêm về lịch sử để phục vụ cho công tác chuyên môn, và đồng thời là sợi dây gắn kết để tôi thêm yêu quê hương Bắc Hà. Để học sinh yêu thích bộ môn Văn và Lịch sử thì trong quá trình giảng dạy tôi luôn tìm những cách làm hay, hiệu quả để chuyền đạt kiến thức cho học sinh một cách tốt nhất...”

Các em học sinh chú tâm nghe thầy truyền đạt kiến thúc môn Lịch sử

Nhờ những nỗ lực của thầy Phong mà các em học sinh đã thích đến lớp, say mê học tập tỷ lệ học sinh của lớp thầy phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu nhà trường giao. Đối với học sinh có nhận thức chậm, có nhiều kỹ năng yếu, thầy Phong luôn dành thời gian để tìm nhiều hình thức để giúp học sinh trong các giờ trống tiết, sau các giờ học. Thường xuyên trò chuyện, tìm hiểu tâm tư các học sinh để có giải pháp giúp các em mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến và các hình thức khen ngợi động viên kịp thời. Đặc biệt, thầy Phong còn chủ động lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp học sinh có hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Em Thào Thị Hải Yến, học sinh lớp 9, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Tả Củ Tỷ 2 cho biết: Thầy Phong giảng dạy cho chúng em rất là dễ hiểu. Thầy thường xuyên quan tâm tới từng bạn trong lớp, bạn nào học kém thầy sẽ phân công những bạn học khá kèm bạn học kém. Từ khi học môn Văn do thầy Phong giảng em thấy mình hiểu bài hơn. Đặc biệt vừa qua em còn được chọn vào đội thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tuy kết quả không nhu mong muốn nhưng em sẽ cố giăng hơn ở kỳ thi lần sau...

Cùng sinh hoạt hòa đồng với đồng nghiệp và học sinh trong nhà trường

Việc học Bác phải được thực hiện mọi lúc, mọi nơi và được vận dụng nhuần nhuyễn trong từng trường hợp cụ thể để làm sao có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Gần 8 năm gắn bó với mái trường vùng cao Tả Củ Tỷ, thầy Phong đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Ba năm liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hai năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đạt giải nhì cấp huyện và giải khuyến khích cấp tỉnh tại cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, được Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai tạng giấy khen Giáo viên dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn đạt thành tích cao trong năm học 2018 - 2019... Có được những thành tích trong sự nghiệp trồng người, thầy Phong đã nhận được sự ủng hộ, cảm thông của gia đình và đồng nghiệp.

Để việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu, rộng gắn với thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nhà trường luôn quan tâm đổi mới chất lượng dạy và học; tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp sôi nổi, thiết thực, các buổi kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng giáo dục tư tưởng, thái độ học tập, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa trong trường học… Bên cạnh đó, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của các cá nhân. Lấy việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo, học và làm theo Bác làm tiêu chí thi đua đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên cuối kỳ. Thầy Nguyễn Văn Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học & THCS Tả Củ Tỷ 2 nhận xét: “Thầy Phong là tấm gương để các thầy cô giáo noi theo. Nhà trường cũng tạo điều kiện để thầy hoàn thành tốt các nhiệm vụ cũng như tham gia các cuộc thi, và phân công thầy Phong phụ trách đội tuyển học sinh giỏi...”

Có thể thấy, việc thi đua thực hiện hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thầy giáo Đinh Hồng Phong đã và đang đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhờ đó, các thầy, cô giáo trong trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực của học sinh, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được nâng lên./.

 

 

Lê Hiếu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập