Việc học Bác ở chi bộ 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Lượt xem: 56
 Ông Đào Văn Chính, Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ phường Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai) cho hay: Chi bộ 4 có 38 đảng viên, lãnh đạo 2 tổ dân phố số 7 và số 8. Thời gian qua, Chi bộ 4 đã đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nghị quyết, quán triệt đến đảng viên; tổ chức cho 100% đảng viên đăng ký nội dung học và làm theo Bác, lấy đó là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại đảng viên hằng năm. Để việc học Bác lan tỏa trong cộng đồng, các đảng viên là những người đi đầu, gương mẫu thực hiện trong các hoạt động. Nội dung học Bác được cụ thể hóa bằng những việc làm gần gũi, thiết thực, ví dụ như xây dựng đô thị văn minh, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường...

Việc đăng ký các nội dung học Bác được chi bộ lựa chọn phù hợp với thực tế của chi bộ. Như năm 2019, chi bộ tuyên truyền, vận động đảng viên và người dân không quảng cáo, rao vặt bừa bãi; thực hiện tốt Đề án phân loại rác thải tại nguồn, bảo vệ môi trường trong khu dân cư. Năm 2020, nội dung học Bác được chi bộ lựa chọn là tuyên truyền, vận động người dân thay thế, chăm sóc cây xanh ở một số khu vực; xây dựng tiểu công viên và nhà văn hóa; phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao.

Chia sẻ về nội dung này, Bí thư Chi bộ Đào Văn Chính cho biết: Trước đây, ở khu dân cư chưa có nhà văn hóa, mỗi khi họp tổ hoặc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, phải mượn nhà dân hoặc nhà văn hóa của phường. Người dân trong khu vực mong muốn tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên, tuy nhiên do thiếu địa điểm nên khó thực hiện. Nhận thấy việc xây dựng nhà văn hóa và tiểu công viên là cần thiết, chi bộ đã đăng ký và quyết tâm triển khai. Để thi công 2 công trình này, chi bộ xác định trước hết cần sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và người dân. Nhiều cuộc họp được triển khai để quán triệt nội dung và lấy ý kiến người dân về kinh phí và triển khai thực hiện… Để người dân tin tưởng, các hộ đảng viên đi đầu, tích cực đóng góp tiền, ngày công, vật liệu. Với một số hộ chưa đồng thuận, chi bộ thành lập các đoàn đến tuyên truyền, vận động, giải thích, có những hộ phải thuyết phục nhiều lần.

Xây dựng tiểu công viên là một trong những nội dung học Bác được Chi bộ 4 đăng ký thực hiện

Công trình nhà văn hóa rộng 360 m2, tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng và tiểu công viên khang trang, sạch đẹp có kinh phí khoảng 100 triệu đồng được hoàn thành, đưa vào sử dụng cho thấy sự đoàn kết, đồng lòng của người dân cũng như ý thức nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Chi bộ 4. Bà con trong khu dân cư phấn khởi khi có địa điểm sinh hoạt cộng đồng, người lớn, trẻ nhỏ có chỗ vui chơi, luyện tập thể thao. Ông Vũ Văn Trí, người dân tổ dân phố số 7 cho rằng, việc xây dựng các công trình xã hội là cách học Bác rất thiết thực, bởi từ đó giúp người dân có điều kiện tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Bà con cũng đánh giá cao và tin tưởng đảng viên trong chi bộ, từ đó hiểu và đồng thuận.

Ngoài 2 công trình mang niềm vui của người dân nơi đây, Chi bộ 4 còn tích cực kêu gọi người dân cải tạo cảnh quan môi trường, lát bê tông 300 m2 vỉa hè; trồng 130 cây xanh tại khu tái định cư; xây 340 m2 bồn hoa, cây cảnh…

Việc theo dõi, đánh giá nội dung học Bác của các đảng viên và chi bộ được thông tin kịp thời tại các buổi sinh hoạt định kỳ, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. Nhờ đó, hết năm 2020, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; liên tục từ năm 2016 đến năm 2021, Chi bộ 4 được Đảng bộ phường Bắc Lệnh xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 4 vừa qua, chi bộ được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo nguồn Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập