Thư gửi cán bộ, Hội viên, Thanh niên toàn tỉnh tại Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh Lào Cai lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Lượt xem: 156
Các anh, chị cán bộ Hội, hội viên và thanh niên Lào Cai thân mến! Trong không khí thi đua sôi nổi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đang ra sức quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV đề ra, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức trọng thể ngày 29 đến 30 tháng 9 năm 2019 với sự tham gia của 201 đại biểu đại diện cho trên 143 nghìn thanh niên tỉnh Lào Cai đã thành công tốt đẹp trong niềm tin tưởng và tinh thần phấn khởi...

Đại hội vinh dự được đón các đồng chí trong thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, các anh, chị thường trực Hội LHTN Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các tỉnh bạn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn, thường trực Hội LHTN tỉnh qua các thời kỳ đến tham dự. Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Hội nhập”, Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Hội khóa IV. Khẳng định những thành tích và sự phát triển mạnh mẽ của công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Lào Cai, thông qua mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, sức lực của thanh niên tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh.

Các đồng chí, các bạn thanh niên thân mến!

Từ khi thành lập đến nay, trải qua 63 năm Hội LHTN Việt Nam đã phát huy cao độ sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết của thanh niên cho công cuộc kháng chiến kiến quốc. Trải qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, tổ chức Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam cũng luôn kề vai, sát cánh, giương cao ngọn cờ cách mạng, nối tiếp nhau hòa chung dòng thác cách mạng của dân tộc, không ngại gian khổ, sãn sàng hy sinh cho độc lập dân tộc, tự do, thống nhất tổ quốc, cho sự phồn vinh của dân tộc góp phần tạo nên biết bao chiến công vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để phát huy truyền thống vẻ vang đó, đồng thời khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và của thanh niên Lào Cai trong giai đoạn mới. Đại hội kêu gọi mọi cán bộ, hội viên, thanh niên Lào Cai nêu cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, tự giác rèn luyện, không ngừng học tập, nêu cao lý tưởng cách mạng và tinh thần yêu nước, xây đắp ước mơ, hoài bão, tiếp thu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn, quyết tâm vượt lên chiến thắng đói nghèo, tích cực hưởng ứng, thực hiện các nội dung, chương trình mà Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ V đề ra.

Các bạn học sinh, sinh viên, cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ hãy ra sức thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, phát huy tính sáng tạo của thanh niên để tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, để nghiên cứu tìm ra sáng kiến cải tiến kỹ thuật, để tự tin tham gia hội nhập kinh tế quốc tế.

Các bạn thanh niên công nhân, đô thị làm việc trên công trường, doanh nghiệp, hãy tìm tòi học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm để sản xuất kinh doanh hiệu quả, phấn đấu trở thành những người thợ lành nghề, nhà quản lý tài năng. Đặc biệt, các bạn hãy tham gia những CLB, chi hội thanh niên ở doanh nghiệp… để cùng trao đổi, làm cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Các bạn thanh niên nông thôn hãy tự tin học một nghề phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân để lựa chọn việc làm như xuất khẩu lao động, trồng trọt, chăn nuôi, chủ trang trại giỏi…

Các bạn thanh niên trong khối lực lượng vũ trang hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, rèn luyện bản lĩnh người cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc, hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ.
Các bạn thanh niên chưa có việc làm hãy tự tin, nỗ lực vượt khó, tranh thủ học thành thạo một nghề, học thêm tin học, ngoại ngữ…để lập thân, lập nghiệp.

Các bạn thanh niên thân mến!

Dù ở bất cứ cương vị nào, sinh sống ở địa phương nào, dù là vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn hay đô thị, thanh niên Lào Cai hãy luôn phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc, nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện hướng về vùng sâu vùng xa… Dũng cảm đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Chúng ta đang ở trong giai đoạn hội nhập quốc tế với nhiều thời cơ và vận hội nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Chúng ta hày cùng đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, sáng tạo, xung kích tình nguyện, lập thân, lập nghiệp vì quê hương Lào Cai và Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

Đại hội xin gửi đến toàn thể cán bộ, hội viên, thanh niên lời chào thi đua đoàn kết, sáng tạo và phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn!

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập