Hiệu quả trong công tác phối hợp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp
Lượt xem: 77
 Thực hiện Quyết định số 393/QĐ-UBND, ngày 18/2/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về việc phê duyệt tiếp nhận Dự án “Chương trình phát triển cộng đồng thông qua giáo dục, giai đoạn 2020-2023” do tổ chức Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action (AEA/Pháp) triển khai thực hiện tại tỉnh Lào Cai. Theo đó, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai có trách nhiệm phối hợp triển khai hoạt động xây dựng “Vườn ươm doanh nghiệp” và Cuộc thi thách thức ý tưởng kinh doanh.

Năm 2021, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với  T chc phi chính ph quc tế Aide et Action và Trung tâm Hp tác và Phát trin Tây Bc phát động cuc thi “Thách thc Sáng kiến Kinh doanh” nhm khuyến khích thanh niên dân tc thiu s, đặc bit là n thanh niên, xây dng và thc hin các sáng kiến khi nghip ti địa phương.

Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với tổ chức phi chính phủ quốc tế (AEA) phát động Cuộc thi "Thách thức sáng kiến kinh doanh"

 

Ngoài ra, cuc thi cũng là mt phn ca d án được tài tr bi Liên minh Châu Âu “Tăng cường tiếp cn các cơ hi sinh kế cho thanh niên dân tc thiu s thông qua thúc đẩy sáng kiến phát trin ngh nghip và khi nghip”, cuc thi hướng ti thúc đẩy và lan ta tinh thn khi nghip trong cng đồng thanh niên DTTS trên c nước, đồng thi cung cp các cơ hi nâng cao năng lc kinh doanh. Mc dù nhóm dân tc thiu s ca Vit Nam ch chiếm 15% tng dân s, nhưng h lđại din cho 73% dân s nghèo nht ca c nước, cùng vi v trí địa lý xa xôi – là nhng rào cn để h có th tiếp cn mt nn giáo dc cht lượng.

 

 Đối tượng tham gia là thanh niên dân tc thiu s là cá nhân hoc nhóm không quá 3 người độ t 16 đến 30 tui, hin đang sinh sng và làm vic ti tnh, Lào Cai có sáng kiến khi nghip nhưng chưa trin khai thc hin hoc đã và đang kinh doanh theo mô hình h gia đình/ t hp tác/ hp tác xã/ doanh nghip va và nh vi thi gian hot động không quá 3 năm. Các ý tưởng kinh doanh cn phù hp vi định hướng và mc tiêu phát trin, góp phn gii quyết các vn đề kinh tế - xã hi và môi trường ca địa phương.

Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi

Cuc thi din ra t tháng 3 đến tháng 8/2021 vi 3 vòng đánh giá. Các d án giành chiến thng s có cơ hi nhn h tr tài chính để trin khai và gii thưởng bao gm: 5 gii Vàng và 2 gii n tượng cùng các cơ hi tham gia vào d án Vườn ươm Doanh nghip AEA và được đào to chuyên sâu v xây dng và vn hành mô hình khi nghip, nhn tư vn và h tr t các chuyên gia ca d án và kết ni vi các mng lưới kinh doanh, hip hi, cng đồng doanh nghip phù hp để nâng cao cơ hi phát trin doanh nghip.

 

 

Minh Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập