Tỉnh đoàn Lào Cai dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Cốc Mỳ - huyện Bát Xát
Lượt xem: 84
Ngày 04/11/2021, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lào Cai đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Cốc Mỳ - huyện Bát Xát

Năm nay, thôn Nậm Chỏn được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Cốc Mỳ với 155 hộ dân trong thôn đã đến dự ngày hội. 

Quang cảnh ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại thôn Nậm Chỏn - xã Cốc Mỳ

Thôn Nậm Chỏn có 155 hộ, 634 khẩu; 100% là đồng bào dân tộc Dao. Năm 2021 dưới sự lãnh đạo của chi bộ, sự đoàn kết của Nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đi vào đời sống của nhân dân, bộ mặt nông thôn đã có sự chuyển biến tích cực, số hộ nghèo giảm, số hộ giàu tăng lên, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, tỷ lệ các hộ dân chỉnh trang nhà ở và các công trình phụ trợ phục vụ cho sinh hoạt và lao động hàng ngày năm sau cao hơn năm trước. Trong thôn 100% hộ gia đình được sử dụng dùng điện lưới quốc gia, 100% hộ gia đình có ti vi; 154 hộ có xe máy; Năm 2021 thôn có 134/155 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa đồng thời thôn đạt thôn văn hóa năm 2021. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh ở các cấp học đạt 97%; thôn đã huy động sức đóng góp của nhân dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước đã hoàn thành tuyến đường bê tông xi măng dài 1,3 km thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân.

Các đại biểu chứng kiến Ký cam kết thi đua thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022

 Trong không khí tươi vui, đầm ấm của ngày hội, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đơn vị, lãnh đạo cấp ủy chính quyền, tổ công tác xây dựng NTM, các doanh nghiệp, trường học , đơn vị đỡ đầu đã tặng quà chia vui cùng Nhân dân thôn Nậm Chỏn, cũng trong ngày hội, 8 hộ gia đình tiêu biểu của thôn đã được biểu dương, khen thưởng. 

Cũng tại chương trình, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lào Cai đã hỗ trợ Ban công tác Mặt trận thôn Nậm Chỏn 02 triệu đồng để xây dựng nguồn quỹ duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn thôn, từng bước nâng cao đời sống tinh thần nhân dân trên địa bàn thôn Nậm Chỏn nói riêng và trên địa bàn toàn xã Cốc Mỳ nói chung.

Khương Anh - PT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập