BẮC HÀ: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HUYỆN ĐOÀN LẦN THỨ 11, KHÓA XXV (NHIỆM KỲ 2022 – 2027), TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2023
Lượt xem: 29
Chiều 26/12, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Hà tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn lần thứ 11, khóa XXV (nhiệm kỳ 2022 - 2027), tổng kết công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023...

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Mạnh Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai; đồng chí Thào Seo Tỏa - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Huyện đoàn khóa XXV, đại diện Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trong năm 2023, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi huyện Bắc Hà đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Tỉnh đoàn Lào Cai. Các hoạt động tuyên truyền, phong trào thi đua, phong trào tình nguyện được các cấp bộ đoàn triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, nhận được sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội, nâng cao chất lượng hoạt động; Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được các cấp bộ đoàn triển khai đồng bộ, hiệu quả.

anh tin bai

Cấp huyện đã triển khai hoàn thành 03 công trình thanh niên cấp huyện (công trình Nhà vệ sinh cho em tại các xã Lùng Cải, Hoàng Thu Phố, Lùng Phình, Thải Giàng Phố, Cốc Ly, Nậm Lúc; công trình vườn cây sinh kế tại xã Hoàng Thu Phố, Lùng Cải; công trình “Tủ sách – Cùng em vững bước tương lại tại trường THCS&THPT Bắc Hà). Các cấp bộ Đoàn đã vận động, hỗ trợ vay vốn 5,3 tỷ đồng cho 104 thanh niên làm kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp… Thông qua hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, trong năm 2023 toàn huyện đã kết nạp mới được 957 đoàn viên thanh niên mới, giới thiệu 235 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 140 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

anh tin bai

Một số chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch như: 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến về các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn; Trong năm 2023, đoàn viên, thanh niên toàn huyện trồng được 130.212/41.000 cây xanh đạt 317.5%; Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 92 hoạt động tình nguyện, thu hút 8850 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. 3717 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp và việc làm, đạt 168,9%; trên 650 thanh niên được giới thiệu việc làm, đạt 295%. Giúp đỡ được 3250 lượt thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn đạt 147%. 
Bên cạnh những kết quả đạt được, đại biểu dự hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và đồng chí Thào Seo Tỏa - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã biểu dương những kết quả công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề các cấp bộ đoàn cần tập trung triển khai trong năm 2024, đó là: làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, lý tưởng mục tiêu cho đoàn viên, thanh niên phù hợp từng địa bàn, từng dân tộc; quạn tâm, đổi mới nội dung sinh hoạt của đoàn; xây dựng các phong trào thi đua, hoạt động mang hơi thở thực tiễn; bám sát các nghị quyết của Đảng, nhất là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy về phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh; tổ chức các hoạt động, chương trình tạo điều kiện cho ĐVTN được phát huy khả năng sáng tạo, kịp thời động viên, khích lệ, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo...; tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn qua đó phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực cho Đảng xem xét, kết nạp; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tốt Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. 
Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 được tuyên dương, khen thưởng./.

Huyện đoàn Bắc Hà
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập