Thị đoàn Sa Pa: Ra mắt cuốn lịch sử công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Sa Pa, giai đoạn 1957 – 2022
Lượt xem: 12
Chiều 25/3, Thị đoàn Sa Pa tổ chức Lễ ra mắt cuốn lịch sử công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Sa Pa, giai đoạn 1957 – 2022. Tham dự có đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh; đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện đoàn Sa Pa qua các thời kỳ...
 

Thực hiện kế hoạch của Thị uỷ Sa Pa về nghiên cứu, biên soạn, xuất bản, tuyên truyền giáo dục Lịch sử Đảng địa phương, giai đoạn 2020 – 2025; thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Ban Thường vụ Thị đoàn Sa Pa đã tiến hành tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn và ra mắt cuốn lịch sử truyền thống Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Sa Pa, giai đoạn 1957 – 2022.

anh tin bai

 

Trong quá trình nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tiến hành tìm hiểu tư liệu lịch sử, tổ chức các Hội thảo góp ý và nhận được nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi. Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã xin ý kiến Thường trực Thị uỷ thực hiện biên soạn hoàn thiện các nội dung cuốn sách và xuất bản vào cuối tháng 12/2023.

anh tin bai

Với độ dày 300 trang, gồm 5 chương, ấn phẩm là kho tàng tư liệu lịch sử quý báu, phản ánh trung thực, khách quan và tái hiện lại những đóng góp của tuổi trẻ thị xã Sa Pa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương, đất nước; những phong trào, chương trình hành động của thanh thiếu nhi thị xã qua các thời kỳ; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

anh tin bai

Tại lễ ra mắt cuốn lịch sử, Ban Thường vụ Thị đoàn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tập thể và cá nhân đã quan tâm giúp đỡ trong quá trình biên soạn tập sách. Dù có những cố gắng, nhưng do các sự kiện diễn ra đã lâu, nguồn tư liệu gốc và các nhân chứng lịch sử hạn chế... nên tập sách phát hành lần đầu sẽ không tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy, Ban Chấp hành Đoàn thị xã mong nhận thêm nhiều ý kiến góp ý để tiếp tục chỉnh lý, bổ sung cho lần xuất bản sau. Ban Thường vụ Thị đoàn cũng đề nghị các đơn vị sẽ sớm chuyển tải các nội dung, ý nghĩa của cuốn lịch sử sâu rộng trong toàn Đoàn./.

Tuấn Nguyễn – Trung tâm VHTT – TT thị xã Sa Pa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập