Bảo Yên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023
Lượt xem: 27
Ngày 29/11/2023, tại phòng họp tầng 5, Nhà A, trụ sở Hành  chính huyện UBND huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị đồng chí Trần Trọng Thông – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo, chuyên viên Huyện đoàn và 50 đoàn viên, thanh niên là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, thanh niên tiêu biểu tại các xã, thị trấn...
 

Với chủ đề “Thanh niên Bảo Yên tiên phong, xung kích chuyển đổi số” và trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, các thanh niên đã đặt ra 09 câu hỏi, đề xuất kiến nghị đối thoại với Chủ tịch UBND huyện. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; hạ tầng viễn thông; các vấn đề về giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán trong phát triển kinh tế số; tổ công nghệ cộng đồng; giải pháp ngăn chặn những thông tin xấu độc, lừa đảo trên không gian mạng; việc thực hiện đạt hiệu quả công tác Chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong thời gian tới; những giải  pháp  tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp trong thời gian tới; chủ trương, chính sách, giải pháp của huyện đối với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số… ngoài ra có một số ý kiến về công tác cán bộ đoàn, hoạt động đoàn ở cơ sở…Các ý kiến của thanh niên đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban của huyện tiếp thu và trả lời.

anh tin bai

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Trọng Thông – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng thời đồng chí cũng định hướng và yêu cầu các cấp, các ngành, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tập trung thực hiện các nhiệm vụ:

anh tin bai

 

(1) Đối với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiên cứu, tham mưu đề xuất những giải pháp, gắn với các chương trình kế hoạch theo từng lĩnh vực nhằm phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; giới thiệu, quảng bá, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên các nền tảng công nghệ số….

 

anh tin bai

(2) Đối với Tổ công nghệ số cộng đồng phải lấy thanh niên là nòng cốt, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống, đặc biệt là tập trung vào việc tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện giải quyết các thu tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. (3) Đối với cán bộ, tổ chức đoàn thanh niên các cấp không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác vận động, tập hợp, đoàn kết thanh niên, tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành lớp thanh niên có lý tưởng, hoài bão, khát khao cống hiến, trưởng thành. (4) Mỗi một đoàn viên thanh niên hãy tích cực học tập, tự nghiên cứu để nâng cao nhận thức; tiên phong là một công dân số, phải đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, phải biết giữ gìn, rèn luyện đạo đức và xây dựng văn hóa trên môi trường số; biết trao đổi, tương tác và phản ánh với các cấp trên môi trường số; phải biết sử dụng các nền tảng số trong học tập, trong phát triển kinh tế, trong sử dụng dịch vụ xã hội như giáo dục, y tế, trong giải trí và giao lưu kết nối trên môi trường số. Từ việc tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, đến công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hay đến việc khơi dậy các ý tưởng, các giải pháp sáng tạo, hiệu quả để cùng hiến kế cho huyện phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, tích cực xây dựng huyện trở thanh huyện Nông thôn mới nâng cao và trở thành huyện đô thị loại 4 trong tương lai gần./.

Huyện đoàn Bảo Yên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập